Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra công tác triển khai tiêm Vắcxin phòng Covid-19
Ngày 13/10, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đi kiểm công tác chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện chiến dịch tiêm Vắcxin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn các xã: Hòa Ân, Hòa Tân, Thông Hòa, Châu Điền, Thạnh Phú và thị trấn Cầu Kè.

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè (người đứng ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác tiêm vắc xin ở xã Thông Hòa

         Được biết, trong chiến dịch lần này huyện Cầu Kè được phân bổ 30.000 liều vắcxin phòng Covid-19 Vero Cell (sinopharm), qua đó huyện đã tổ chức tiêm ngừa cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắcxin phòng Covid-19, không mắc Covid-19 trong vòng 06 tháng trên địa bàn các xã: Thông Hòa, Hòa Ân, Hòa Tân, Châu Điền, Thạnh Phú và thị trấn Cầu Kè. Các xã còn lại sẽ tổ chức ưu tiên tiêm vắcxin cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, cán bộ hưu trí, công nhân làm việc ở các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xây dựng, sinh viên, người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, thành viên đội tình nguyện, người lao động tự do, bán hàng rông, vé số được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ ở địa phương.

     Qua kiểm tra thực tế cho thấy, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19   đợt này được Trung tâm Y tế huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện khoa học, hợp lý, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các địa điểm tiêm. Người đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối, bố trí theo từng khu vực để đảm bảo ngồi đúng khoảng cách cũng như các quy định về phòng dịch. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: khu vực chờ trước tiêm chủng, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu cho đối tượng tiêm, tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm được bố trí hợp lý.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè (người đứng thứ 2 bên trái vào) kiểm tra công tác tiêm vắc xin ở xã Hòa Ân

     Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa điểm tiêm, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tiêm chủng vắc xin của các đơn vị, các xã, thị trấn đã đảm bảo theo đúng quy trình, công tác điều phối được linh hoạt. Đồng thời, ông cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục đảm bảo tốt hơn nữa các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân, phấn đấu hoàn thành tốt công tác tiêm vắc xin trong chiến dịch lần này đúng theo tuyến độ đề ra./.

 

                                                                  Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 1 459
  • Tất cả: 4228253
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.