Lực lượng vũ trang huyện Cầu Kè tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt của đời sống xã hội, cả hệ thống chính trị huyện Cầu Kè luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chóng dịch, trong đó lực lượng vũ trang huyện là một trong nhưng đơn vị xung kích tuyến đầu cùng với các ngành, các cấp, chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, nhằm kiểm soát, ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Cầu Kè tham gia thiết lập khu phong tỏa nơi xảy ra ca dương tính với Covid-19

      Xác định nhiệm vụ chống dịch như chống giặc, trong thời gian qua Đảng ủy, Ban CHQS huyện Cầu Kè đã tổ chức triển khai quán triệt, đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội về phòng, chống dịch Covid-19 đến 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và Dân quân tự vệ để nắm, hiểu thông suốt. Đồng thời luôn chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, củng cố, bổ sung lực lượng, trang bị phương tiện phòng chống dịch một cách đồng bộ, hiệu quả. Cụ thể, đơn vị đã huy động 120 cán bộ, chiến sĩ tham gia, trong đó có hơn 60 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phục vụ trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến; huy động 218 cán bộ, chiến sĩ dân quân tham gia trực gác tại các khu phong tỏa, các chốt kiểm soát liên ngành. Đồng thời hường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Đồng chí Lưu Chí Nguyện, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Tam Ngãi nói: “Trong thời gian phòng chống dịch thì đối với bản thân cũng phối hợp với các ban ngành tăng cường vận động tuyên truyền, thăm hỏi các gia đình có trường hợp mắc Covid-19, phối hợp với lực lượng Công xã tuần tra bảo vệ địa bàn và truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan. Bên cạnh đó thì cũng tham mưu của đảng ủy, UBND xã và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã cử lực lượng Dân quân tham gia phòng chống dịch, trực các chốt đường giao thông, chốt chợ, chốt phong tỏa và trực khu cách ly trên địa bàn xã. Bản thân thấy dịch này hết sức phức tạp và nguy hiểm, vì thế bản thân sẽ cống hiến hết sức mình cùng với các ban ngành đoàn thể và Ban chỉ huy Quân sự xã sớm đẩy lùi dịch bệnh để đưa đời sống nhân dân trở về trạng thái bình thường”.

 

Lực lượng Dân quân phối hợp trực chốt tại khu phong tỏa phòng, chống dịch bệnh Covid-19

     Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện còn tham gia thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo hậu cần, chỗ nơi ăn, nghĩ chu đáo cho những người dân ngoài tỉnh về địa phương, những trường hợp F1 cách ly tập trung theo dõi sức khỏe theo qui định, qua đó giúp họ an tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đại úy Ngô Văn Được, nhân viên Quân y, Ban chỉ huy Quân sự huyện Cầu Kè chia sẻ: “Bản thân tôi là lực lượng vũ trang cũng là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch thì bản thân cũng không ngại nguy hiểm, khó khăn, luôn phát huy tốt bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch như là chuẩn bị tốt các khu cách ly, tiếp phẩm cho bà con ở trong khu cách ly tập trung, tham gia trực chốt bảo vệ khu cách ly. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cho bà con theo nguyên tắc 5K của Bộ y tế để cho bà con ý thức được công tác tự bảo vệ mình, sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covie-19”.

 

Lực lượng Dân quân phối hợp trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở cầu Trà Mẹt, xã Thông Hòa

      Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn quán triệt trong cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh, luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng triển khai nhanh các giải pháp phòng chống dịch sát với tình hình thực tế; chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, đồng thời chủ động làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; thường xuyên đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc và các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bằng tinh thần trách nhiệm của người lính Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ lực lưỡng vũ trang huyện cầu Kè luôn nỗ lực vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, vì sự an toàn và hạnh phúc của nhân dân. Nói về công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua, Thiếu tá Phan Văn Hậu, Phó chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Cầu Kè cho biết: “Quán triệt nghiêm các Văn bản, Chỉ thị, Hướng dẫn các cấp trong nội dung phòng, chống dịch, thứ hai là quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện chấp hành nghiêm qui định 5K trong công tác phòng chống dịch, đồng thời duy trì nghiêm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị. Với tinh thần trách nhiệm bản chất Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống lực lượng vũ trang huyện Cầu Kè đoàn kết phấn đấu thực hiện nghiêm một số nội dung, đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo HU, UBND huyện, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện lãnh đạo 11 xã, thị trấn chỉ đạo kịp thời cho Ban chỉ huy Quân sự xã thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên các mặt công tác”.

     Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp và khó lường trước được tình hình, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh sẽ còn rất nặng nề trong thời gian tới. Tin rằng, với ý chí, nổ lực và tinh thần không quản ngại nguy hiểm, khó khăn vất vả của người lính Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục là những “lá chắn thép” trong việc thực hiện mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất, để đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường như trước./.

 

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 67
  • Trong tuần: 1 400
  • Tất cả: 4228194
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.