Cầu Kè nổ lực đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường học trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp
        Để chuẩn bị đón học sinh khối lớp 9 và lớp 12 quay trở lại lớp học trực tiếp dự kiến vào ngày 27/12 tới đây, các ngành, các cấp và các đơn vị trường Trung học cơ sở và trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cầu Kè đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm chủ động ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường an toàn giúp các em học sinh an tâm học tập sau khi quay trở lại trường học trực tiếp thay cho học trực tuyến như từ đầu năm học 2021-2022 đến nay.

Trường THPT Cầu Kè trang bị máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động

        Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Cầu Kè có 11 điểm trường Trung học cơ sở, 03 trường Trung học phổ thông, 01 trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp&Giáo dục thường xuyên, với tổng số học sinh đăng ký theo học trong năm học 2021-2022 tại các điểm trường này là gần 10.000 học sinh, trong đó khối lớp 9 và lớp 12 là trên 2.250 em. Để chủ động ngăn ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 khi đón học sinh quay trở lại lớp học sau một thời gian dài ngừng đến trường học trực tiếp thay vào đó là học trực tuyến để phòng phòng, dịch bệnh, thì các điểm trường học trong huyện đều có sự chủ động tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phân công cán bộ, giáo viên vệ sinh, lau chùi bàn ghế, trang bị, lắp đặt các dụng cụ cần thiết trong công tác phòng chống dịch bệnh sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp vào ngày 27/12 tới đây. Ngoài ra, các điểm trường đều có tận dụng phòng học, phòng chức năng để bố trí thành các phòng cách ly các trường hợp những em học sinh nghi nhiễm Covid-19 để xử lý theo qui trình và đúng qui định sau khi các em quay trở lại học trực tiếp, tránh lây nhiễm ra diện rộng. Tại trường Trung học phổ thông Cầu Kè, trong năm học 2021-2022 có trên 1.000 học sinh đăng ký học, trong này có 310 em học sinh khối lớp 12, đây là trường có số lượng học sinh lớp 12 đông nhất trong 3 trường THPT trên địa bàn huyện Cầu Kè. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh an tâm dạy và học, nhà trường cũng đã trang bị đầy đủ các phương án cần thiết theo qui định. Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị đón học sinh khối 12 quay trở lại trường học trực tiếp, thầy Dương Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Kè nói: “Để đón học sinh trở lại trường thì thực hiện theo các Băn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh thì nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, xây dựng phương án phòng chống dịch, thành lập tổ an toàn Covid của trường để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Trường cũng chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức vệ sinh khử khuẩn đối với các phòng học, khu vệ sinh, chuẩn bị hệ thống nước sạch, xà phòng rửa tay. Đặc biệt là có xây dựng phương án xử lý các tình huống đối với học sinh nghi nhiễm thì trường cũng bố trí 02 phòng cách ly y tế tạm thời để cách ly đối với các trường hợp học sinh nghi nhiễm rồi báo với cơ quan y tế, Ban chỉ đạo của địa phương để xử lý kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho học sinh học trực tiếp trong thời gian tới”.

 

Đội ngũ giáo viên trường THCS thị trấn Cầu Kè quét dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại học

       Còn tại trường Trung học cơ sở thị trấn Cầu Kè cũng là một trong những điểm trường có số lượng học sinh tương đối đông của huyện, trong năm học 2021-2022 có trên 930 em đăng ký học trực tuyến, trong này khối lớp 9 có 210 em theo học. Theo ghi nhận của chúng thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi đón học sinh khối lớp 9 quay trở lại học trực tiếp thì trong thời gian này cũng được nhà trường khẩn trương chuẩn bị khá chu đáo đúng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục&Đào tạo tỉnh cũng như chuyên môn của ngành y tế. Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường, thầy Lý Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cầu Kè nói:

      “Về phía nhà trường kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thành lập các Tiểu ban hay còn gọi là Tổ an toàn Covid để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid trong trường học, bên cạnh nhà trường còn tiến hành tổng vệ sinh tất cả khuôn viên của nhà trường. Đồng thời chúng tôi cũng có sắp xếp để giản cách học sinh trong từng lớp học, tổng số học sinh của trường đối với khối 9 là 210 em, hiện tại có 3 em ở khu vực cấp độ 3 cho nên các em này học trực tuyến ở nhà, số học sinh còn lại thì chúng tôi chia ra thành 8 lớp, bình quân mỗi lớp là 25 học sinh, đồng thời chúng tôi cũng đã đưa 2 giáo viên tham gia lớp tập huấn về test nhanh, tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid tại Phòng Giáo dục&Đào tạo Cầu Kè”.

      Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt là đối với các em học sinh nhằm tạo điều kiện để các em sẵn sàng quay trở lại trường để học trực tiếp khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết thay cho việc học trực tuyến đang diễn ra như hiện nay thì đến nay có 99% em học sinh khối lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn huyện được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, qua đó giúp các em an tâm đến trường học trực tiếp và theo ghi nhận phần lớn các em học sinh đều rất phấn khởi khi chuẩn bị được quay trở lại trường học trực tiếp thay cho việc học trực tuyến như hiện nay. Em Trần Bảo Trâm Anh, học sinh trường THCS thị trấn Cầu Kè phấn khởi nói: “Khi được nghe tin học trở lại trực tiếp thì con rất vui và phấn khởi, giữa học trực tuyến và học trực tiếp thì con thích học trực tiếp hơn vì được gặp lại thầy cô, bàn bè trong lớp. Bây giờ con được tiêm 2 liều vắc xin con rất là an tâm đến trường và khi đến trường thì chúng ta phải thực hiện đúng theo nguyên tắc 5K để bảo vệ cho chính bản thân mình và cho các bạn học sinh”.

 

Chuẩn bị phòng cách ly tạm thời để cách ly những trường hợp học sinh nghi nhiễm Covid-19

     Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Kè đã và đang diễn ra tương đối phức tạp, số ca nhiễm mới luôn ở mức cao, trong đó có nhiều ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Do đó, việc dự kiến đón các em học sinh khối lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học trực tiếp luôn được các bậc phụ huynh học sinh quan tâm lo lắng. Vừa qua UBND huyện Cầu Kè cũng chỉ đạo cho các điểm trường học tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh học sinh xoay quanh vấn đề cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp thay cho học trực tuyến như hiện nay thì có gần 60% phụ huynh đồng ý, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn lo lắng trước sự an toàn của con em mình khi đến trường. Chị Ngô Hồng Loan, ở ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi nói: “Tôi rất đồng ý cho con vào trường học, học trong trường cô dạy được tiếp thu bài, hiểu nhiều hơn, ở nhà học trên mạng thì chập trờn, cho nên tôi đồng ý cho con tôi vào trường học để trực tiếp. Hiện tại giờ con nó tiêm đủ 2 mũi cho nên tôi cũng rất là an tâm cho con vô trường để học, cũng nhờ cô diệt khuẩn, phòng chống dịch cho em nó được an toàn hơn”.

       Để đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp dự kiến vào ngày 27/12 tới đây, UBND huyện Cầu Kè đã và đang chỉ đạo ngành Giáo dục và các ngành chức năng có liên quan của huyện, các điểm trường học trong huyện khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp. Trao đổi với chúng tôi về công tác này, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu kè cho biết:

     “Sau khi có chủ trương cho các em học sinh trở lại trường học trực tiếp, tập trung trước là khối 9 và khối 12, thì phía UBND huyện trước tiên là chỉ đạo cho Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện chủ động phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện xây dựng phương án phòng chống dịch dịch mà phải phù hợp theo tinh thần Nghị quyết 128 là thích ứng an toàn, linh hoạt, rồi đối với các điểm trường mà chuẩn bị cho các em vào học thì phải làm như thế nào thực hiện khâu ban đầu là phải dọn dẹp vệ sinh, sát khuẩn bàn ghế sạch sẽ khuôn viên trường lớp cho đảm bảo. Để cho các em trước khi vào học mà để cho phụ huynh và học sinh yên tâm thì UBND huyện thực hiện ý kiến của lãnh đạo tỉnh cũng như Thường trực Huyện ủy thì sẽ chỉ đạo cho ngành chuyên môn phối hợp với Phòng Giáo dục tổ chức khâu test sàng lọc trước khi cho các em vào học vào ngày 27, rồi đo thân nhiệt, nếu phát hiện những trường hợp mà các em có nghi nhiễm Covid-19 thì sẽ bố trí cho các em vào phòng chờ, trong khẩu chuẩn bị thì chúng tôi cũng có hướng dẫn các điểm trường là phải bố trí mỗi trường ít nhất là có 2 phòng chờ để mình đưa các em có trường nghi nhiễm vô đó để mình cho khai báo y tế, lấy thông tin và tiến hành lấy PCR để phân loại đối tượng và xử lý như ca nhiễm ở ngoài thông thường”.

       Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Kè còn diễn biến khá phức tạp, nhưng tin rằng với những biện pháp đồng bộ chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các ngành chức năng cũng như tại các điểm trường học trên địa bàn huyện sẽ góp phần ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường an toàn trong trường học, nhằm giúp các em học sinh an tâm học tập và đạt kết quả cao nhất./.

 

                                                                             Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 553
  • Trong tuần: 3 029
  • Tất cả: 4226444
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.