Cầu Kè tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Ninh Thới đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020
       Ngày 30/12, UBND huyện Cầu Kè tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Ninh Thới đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Thạch Buôl Nát, Trưởng Ban dân vận HU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

      Năm 2016 xã Ninh Thới là một trong 2 địa phương đầu tiên của huyện Cầu Kè đạt chuẩn xã nông thôn mới, 4 năm sau, năm 2020 xã Ninh Thới tiếp tục triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Để phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đề ra, xã đã huy động với tổng nguồn vốn trên 90 tỷ đồng, qua đó xã đã triển thực hiện nhiều công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Từ kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, cho thấy đến cuối năm 2020 kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn xã được phát triển đồng bộ như: điện, đường, trường, trạm, nông nghiệp, nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên rỏ nét. Cụ thể, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,36%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 62 triệu đồng/người/năm và có 97% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng, 100% hộ sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm, toàn xã có trên 95% hộ dân xây dựng hố xí, nhà tắm hợp vệ sinh; xây dựng và duy trì được 07 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ở các ấp trên địa bàn xã. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Với sự tập trung phấn đấu thực hiện, đến cuối năm 2020 xã Ninh Thới hoàn thành 20/20 tiêu chí và được UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. 

 

Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chức mừng tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và biểu dương sự nổ lực, phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Ninh Thới trong việc cố gắng thực hiện và đưa xã về đích nông thôn mới nâng cao. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị cấp ủy, Chính quyền xã Ninh Thới trong thời gian tới cần tiếp tục xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới là đưa bộ mặt nông thôn của địa phương ngày càng thay da đổi thịt, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng phát triển đi lên; muốn làm được đều đó địa phương cần phải có kế hoạch, lộ trình và biện pháp thực hiện cụ thể, xác thực, thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế, nhằm tiếp tục đưa xã không ngừng phát triển và tiến lên xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trước mắt, ông Diêu Hùng Thắng đề nghị xã Ninh Thới cần tập trung thực hiện tốt 2 nhiệm vụ kép vừa chủ động linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa chăm lo phát triển kinh tế-xã hội gắn với hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu để đề nghị tỉnh kiểm tra công nhận trong năm 2021 theo lộ trình đã đề ra.

 

Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tại buổi lễ

     Với những kết quả đạt được, dịp này có 04 tập thể và 10 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè tặng bằng khen và giấy khen đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 2 792
  • Tất cả: 4226604
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.