An Phú Tân tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

       Ngày 27/4, UBND huyện Cầu Kè tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã An Phú Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh buổi lễ

    Thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong thời gian qua xã An Phú Tân đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc theo phương châm: “dễ làm trước, khó làm sau”.  Với cách làm thận trọng, bài bản, làm đâu chắc đấy, tạo được phong trào, khích lệ được người dân, chính vì thế mà ngay sau khi triển khai xã đã huy động được sự vào cuộc rất tích cực của đại đa số nhân dân trong xã. Ước tính từ khi triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã An Phú Tân đã huy động gần 830 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 550 tỷ đồng, phần còn lại là vốn vay tín dụng và do nhân dân đóng góp, qua đó xã đã tập trung các nguồn lực để nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí, đảm bảo tính bền vững lâu dài làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân ở địa phương. Cụ thể, tính đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã được kéo giảm còn 10 hộ, chiếm tỷ lệ 0,33% so với tổng số hộ dân toàn xã, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,5 triệu đồng/người/năm và có 99% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng. Song song đó, lĩnh vực Giáo dục, Cơ sở vật chất văn hóa, Y tế cũng được xã An Phú Tân quan tâm triển khai thực hiện và đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chiếm trên 90% so với tổng dân số toàn xã. Mặc khác về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thông tin và truyền thông cũng được quan tâm đầu tư mở rộng, góp phần phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, đồi sống của người dân ở địa phương. Trên lĩnh vực môi trường cũng được cả hệ thống trị và người dân trên địa bàn xã An Phú Tân tập trung thực hiện quyết liệt, qua đó đã góp phần tạo cho cảnh quan môi trường nông thôn thêm phần sáng-xanh-sạch-đẹp. Có 100% hộ chăn nuôi xây dựng hầm biogas hay hầm chứa không xả thải trực tiếp ra sông, kênh rạch; trên 94% hộ dân xây dựng nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh đảm bảo 3 sạch và có 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có trên 75% hộ sử dụng nước sạch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

 

Lãnh đạo HU, UBND huyện Cầu Kè trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho lãnh đạo xã An Phú Tân

    Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho Đảng bộ và nhân dân xã An Phú Tân. Như vậy, tính đến nay huyện Cầu Kè có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 02 xã Ninh Thới và Thạnh Phú đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 04 xã An Phú Tân, Thông Hòa, Tam Ngãi và Phong Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

 

                                                                                Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 141
  • Trong tuần: 1 474
  • Tất cả: 4228268
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.