Cầu Kè tổ chức họp mặt kỉ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4

         Ngày 28/4, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức họp mặt kỉ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và kỉ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Trần Quốc Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Dương Hoàng Sum, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè cùng với các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè qua các thời kì, quí mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện đến tham dự.

 

Quang cảnh đại biểu thắp hương tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ huyện và tại Khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út, ở xã Tam Ngãi

       Trước khi đi vào buổi họp mặt, các đại biểu đã đến viếng, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm và thắp hương mộ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh chống giặc ngoại xâm giải phóng dân tôc, bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Kè và đến viếng, thắp hương nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch) và các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ đã được ghi danh và thờ tập trung tại Khu tưởng niệm ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi. Tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu sơ lượt về cuộc đời cũng như sự nghiệp đấu tranh cách mạng của chị Nguyễn Thị Út và tham quan những hình ảnh tư liệu, hiện vật gắn liền với cuộc sống sinh hoạt đời thường cũng như hoạt động cách mạng của chị Út. Được biết, hiện nay Khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út đã được xây dựng cũng như bố trí, sắp xếp tái hiện lại hình ảnh cuộc sống sinh hoạt của gia đình chị Út năm xưa và trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến hoạt động cách mạng của chị Út trong thời kì chiến tranh, đặc biệt là vừa dựng tượng Người mẹ cầm súng nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út cao hơn 6m tại trung tâm khuôn viên Khu tưởng niệm, đây được xem là địa chỉ đỏ để người dân khắp mọi miền Tổ quốc đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng của chị Út nói riêng, của Đảng bộ, quân và nhân dân huyện Cầu Kè nói chung trong thời gian tới.

  

Quang cảnh đại biểu tham dự buổi họp mặt

       Tại buổi họp mặt, trong không khí hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sự, các đại biểu được nghe ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của quân và dân huyện Cầu Kè, những đóng góp quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975. Trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, huyện Cầu Kè là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, kiên cường chống giặc giữ nước, nhiều người con ưu tú đã anh dũng nằm xuống hoặc đã để lại một phần thân thể của mình cho quê hương, đất nước. Kết thúc chiến tranh, toàn huyện có hơn 4.950 liệt sĩ, trên 900 thương binh, bệnh binh, 363 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu mẹ VNAH và hàng ngàn gia đình có công với cách mạng. Với những cống hiến hy sinh to lớn đó, huyện Cầu Kè cùng với 06 xã được tuyên dương anh hùng và 09 cá nhân được tuyên dương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Phát huy truyền thống vẽ vang của huyện anh hùng qua 47 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Kè đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, quyết tâm tập trung xây dựng phát triển đổi mới từng ngày và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể như: đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 61 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 0,48%, hộ cận nghèo giảm còn 3,3% so với tổng số hộ dân toàn huyện. Hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%; Tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt gần 100%, trong đó có trên 98% hộ sử dụng điện an toàn. Đặc biệt là xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào năm 2019 và được Chủ tịch nước công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng ba cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Cầu Kè đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2016-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ông Trần Quốc Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại buổi họp mặt

     Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Quốc Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh nhấn mạnh trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, sự kiện 30/4/1975 là một trong những móc son chói lọi nhất, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. Qua đây ông cũng bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ những người đã hiến dâng công sức, máu xương của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cũng động viên các gia đình hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa và xem đây là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần giúp đở, chia sẻ những khó khăn đối với các gia đình chính sách để các gia đình từng bước được ổn định hơn. Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn còn đề nghị Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Kè cần tiếp tục phát huy truyền thống của huyện anh hùng, quyết tâm nổ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, năng động hơn nữa, linh hoạt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để bứt phá và bước tiếp trên những chặng đường mới, góp phần xây dựng huyện Cầu Kè ngày phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tạo động lực hướng tới xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 theo lộ trình đã đề ra./.

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 166
  • Trong tuần: 2 641
  • Tất cả: 4227112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.