Cầu Kè tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã Phong Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

       Ngày 26/4, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Phong Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự.

 

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Phong Phú

       Phong Phú là địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chiếm trên 60% dân số chung của xã, năm 2021 xã được huyện chọn xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Để đạt mục tiêu đề ra, xã đã huy động với tổng nguồn vốn trên 120 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 27 tỷ đồng để xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, từ đó làm cho đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, bộ mặt nông thông không ngừng phát triển khởi sắc. Cụ thể, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 61 triệu đồng/người/năm và có 97% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng, 100% hộ sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Về công tác bảo vệ môi trường được cũng xã quan tâm thực hiện thường xuyên, hiện toàn xã có gần 92% hộ dân xây dựng hố xí, nhà tắm hợp vệ sinh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương được tăng cường giữ vững. Hành chính công được chú trọng cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của các tổ chức, công dân theo đúng quy định. Với những kết quả đã đạt đến cuối năm 2021 xã Phong Phú hoàn thành 20/20 tiêu chí và được UBND tỉnh Trà Vinh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.  

 

 

Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

      Phát biểu tại buổi lễ, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phong Phú đã vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19 để xây dựng thành công xã xây dựng nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đề ra. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị xã Phong Phú trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì nâng chất các tiêu chí mà xã đã đạt được, cũng như khắc những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua. Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân hiểu rõ ý nghĩa tầm quan trọng về xây dựng nông thôn mới để tích cực hưởng ứng tham gia cùng với Chính quyền địa phương hướng tới xây dựng thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới; Bên cạnh đó, xã cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động phát triển sản xuất, để tăng thu nhập kinh tế, cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và tham gia tốt các phong trào do địa phương phát động để góp phần tạo bộ mặt nông thôn của xã ngày càng đổi mới, phát triển, văn minh, giàu đẹp.

 

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen tại buổi lễ

    Dịp này, có 02 tập thể và 10 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè tặng bằng khen và giấy khen đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 

                                                                       Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 332
  • Tất cả: 4228278
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.