Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM lần thứ XII, nhiệm kì 2022-2027

       Ngày 09/5, Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lần thứ XII, nhiệm kì 2022-2027. Có 120 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.800 đoàn viên trong huyện về dự Đại hội. Anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đến dự Đại hội.

 

Quang cảnh Đại hội

      Hoạt động nổi bật của Huyện Đoàn Cầu Kè trong nhiệm kì qua (2017-2022) là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Cầu Kè học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên tập thân lập nghiệp”. Cụ thể, trong nhiệm kì các cấp Đoàn trong huyện đã kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xây dựng được 42 tổ vay vốn, qua đó đã hỗ trợ cho trên 1.650 lượt đoàn viên thanh niên vay với số tiền gần 28 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 31 đoàn viên được tiếp cận nguồn vốn lập thân lập nghiệp của tỉnh Đoàn với số tiện 1,3 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 524 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút 15.720 lượt đoàn viên tham dự tiếp thu. Bên cạnh đó, còn vận động xây dựng mới được 08 cây cầu giao thông, xây cất trao tặng được 77 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ tặng cho đoàn viên và học sinh nghèo khó khăn về nhà ở; xây dựng 10 điểm vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi; tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc điều trị bệnh miễn phí cho gần 2.540 lượt bệnh nhận thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến được gần 750 đơn vị máu; tổ chức 133 bữa cơm yêu thương cho hộ gia đình chính sách, người già neo đơn trong huyện, với tổng kinh phí phục vụ cho các hoạt động trên hơn 04 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác cho gần 8.800 lượt hộ dân trên địa bàn huyện và những hộ nằm trong các khu phong tỏa cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 ở các xã, thị trấn trong huyện; vận động trao tặng gần 1.000 phần quà, trên 04 tấn rau, củ, quả các loại, 03 tấn gạo cho những hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ các cấp Đoàn trong huyện còn vận động gần 9.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường đal bị xuống cấp, hư hỏng có tổng chiều dài hơn 85km, tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thai, vỏ chai nhựa, thuốc bảo vệ thực vật trên các tuyến kênh nội đồng, chặt dọn cây xanh, phát hoang bụi rậm che khuất tầm nhìn trên các tuyến lộ giao thông, có tổng chiều dài gần 100km và trồng mới được 26.500 cây xanh, hoa kiểng các loại dọc các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện. Song song đó, Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đoàn - Hội – Đội trong trường học có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng nội dung phương thức hoạt động, sinh hoạt không ngừng được nâng lên. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông qua các phong trào, hoạt động của Đội, đặc biệt là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Các hoạt động tuyên dương, nhân rộng gương điển hình thiếu nhi trong học tập, rèn luyện được chú trọng thực hiện thường xuyên.

 

Đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kì 2022-2027

      Đại hội đã thảo luận thống nhất biểu quyết thông qua các nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kì (2022-2027) là: Hàng năm có 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; trong nhiệm kì phát động đoàn viên thanh niên tham gia ít nhất 2 lần/năm các hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức; có ít nhất 25 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ hiện thực hóa; phối hợp, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu đào tạo nghề cho 10.000 thanh niên, học sinh và 2.800 thanh niên; tư vấn xuất khẩu lao động cho 25 thanh niên; hỗ trợ 50 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế; tổ chức ít nhất 05 hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hàng năm có trên 90% cơ sở Đoàn được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có trên 80% đoàn viên phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong nhiệm kì phấn đấu phát triển 3.500 đoàn viên mới, giới thiệu 450 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Cầu Kè đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của Huyện Đoàn Cầu Kè đạt được trong nhiệm kì qua, đồng thời ông cũng chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề nghị các cấp Đoàn trong huyện trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt trọng tâm là: Cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác  giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cạnh mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ bản lĩnh về chính trị, gỏi về chuyên môn; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tử tưởng và tổ chức, đủ sức làm nòng cốt trong phong trào thanh niên. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên ý chí vươn lên mạnh mẽ, tinh thần tự lập, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám vấn thân vào các lĩnh vực mới, tạo sự đột phá, khẳng định bản thân trên con đường lâp thân, lập nghiệp. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị các cấp Đoàn trong huyện cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào Tuổi trẻ Cầu Kè chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; xung kích bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

BCH khóa mới ra mắt hạ quyết tâm tại Đại hội

          Đại hội đã bầu Ban chấp hành huyện Đoàn Cầu Kè khóa mới gồm 21 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh lần thứ XI gồm 14 đại biểu, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện Đoàn Cầu Kè, nhiệm kì 2022-2027.

 

Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng giấy khen cho các tập thể tại Đại hội

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè trao bảng tượng trưng tặng nhà nhân ái tại Đại Hội

      Với những thành tích đạt được, tại Đại hội có 07 tập thể và 11 cá nhân được Tỉnh Đoàn Trà Vinh và UBND huyện Cầu Kè tặng bằng khen và giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kì 2017-2022. Cũng dịp này, Bí thư HU Cầu Kè Nguyễn Hoàng Khải đã trao tặng bảng tượng trưng 02 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo ở xã Châu Điền và Phong Thạnh, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

 

                                                                      Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 477
  • Trong tuần: 24 224
  • Tất cả: 4199621
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.