Thạnh Phú sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã

    Theo ấn định cuộc bầu cử chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp – khóm, nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Kè nói riêng sẽ được diễn ra vào ngày chủ nhật 29/5/2022. Để chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng này, đến nay cùng các địa phương trong huyện Cầu Kè, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội này được xã Thạnh Phú triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành và tất cả đã sẵn sàng

    Theo ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử xã Thạnh Phú cho biết: Trong đợt bầu cử lần này, sau khi hội nghị hiệp thương xã Thạnh Phú đã thống nhất giới thiệu 13 người ra ứng cử, trong này có 08 người ứng cử chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp để cử tri bầu chọn ra 04 người và ứng cử thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã là 05 người theo hình thức bầu tín nhiệm không có số dư. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho công tác bầu cử, đến nay xã cũng đã thành lập 04 tổ bầu cử ở các ấp, với tổng số 44 thành viên, đồng thời, lập và niêm yết xong danh sách cử tri theo đúng qui định, với tổng số 1.948 cử tri, trong đó số cử tri có mặt tại địa phương là 1.788 cử tri và số cử tri đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương là 160 cử tri, xã cũng đã tiếp nhận vật tư phục vụ cho công tác bầu cử và tiến hành phát phiếu bầu đến tận tay cử tri hộ gia đình. Nói về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này ở địa phương, ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử xã Thạnh Phú cho biết: “Đến nay cơ bản xã đã chuẩn bị xong các bước như là thành lập tổ bầu cử, rà soát cử tri trên địa bàn xã đến nay cơ bản xong, nêm yết danh sách cử tri, viết phiếu cử tri gửi đến cư tri. Về công tác nhân sự đã kết hợp với Mặt trận tổ chức hiệp thương, nhân sự trên địa bàn 4 ấp đã ổn định và tổ chức xong công tác tập huấn cho các tổ bầu cử Ủy ban bầu cử xã đã tiến hành sơ kết công tác bầu cử”.

 

Ban chỉ đạo bầu cử xã triển khai công tác bầu cử trên địa bàn các ấp

    Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của công dân, Ban chỉ đạo bầu cử xã còn chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ đạo, các Tổ bầu cử thường xuyên theo dõi, rà soát kịp thời bổ sung danh sách cử tri, đảm bảo quyền bầu cử của người dân. Ngoài ra, còn chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự xã triển khai thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tại các điểm bỏ phiếu, đảm bảo cho người dân đi bỏ phiếu được thuận lợi, nhanh chóng. Về vấn đề này, Thiếu tá Trần Văn Tam, Phó Trưởng Công an xã Thạnh Phú cho biết: “Để đảm bảo an ninh trật tự trong cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2025 và bầu thành viên ban thanh tra nhân dân xã, thì lực lượng Công an xã xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng Quân sự xã tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn xã, đặc biệt là tuần tra vũ trang, kết hợp với tuần tra mật phục khép kín địa bàn, nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, kiểm soát chặt chẽ việc quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, đặc biệt là bố trí lực lượng thường trực 24/24 tại các điểm bỏ phiếu đảm bảo an ninh trật tự chỗ bỏ phiếu được an toàn, góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

 

Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở Ban nhân dân ấp 4

    Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đến thời điểm này đã được xã Thạnh Phú triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng qui định. Tuy nhiên, từ nay đến ngày bầu cử, còn một số vấn đề trọng tâm mà xã cần khẩn trương tích cực thực hiện. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử xã Thạnh Phú cho biết: “Ban chỉ đạo bầu cử xã tiếp tục chỉ đạo cho các thành viên tổ bầu cử và Ban nhân dân các ấp tiến hành rà soát cử tri trên địa bàn xã để bổ sung, chỉ đạo bộ phận thông tin tuyên truyền vận động cho cử tri tranh thủ thực hiện tốt việc bầu cử vào ngày 29/5/2022. Ngoài ra, Ban chỉ đạo bầu cử xã cũng chỉ đạo cho Công an thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã”.

    Tại xã Thạnh Phú trong những ngày này các hoạt động hướng đến ngày bầu cử diễn ra khá sôi nổi, các nội dung liên quan đến bầu cử được xã quan tâm triển khai tích cực chu đáo. Mong rằng, những cử tri đại diện hộ gia đình ở các ấp trên địa bàn xã sẽ tham gia đi bầu cử đầy đủ vào ngày chủ nhật 29/5/2022 tới đây và sáng suốt lựa chọn bầu ra những người thật sự gương mẫu, uy tín, có đức, có tài, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong tình hình mới./.

 

                                                                          Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 1 434
  • Tất cả: 4227933
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.