Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Trà Vinh ra mắt “Câu lạc bộ nữ sinh” ở huyện Cầu Kè

        Ngày 27/5, tại huyện Cầu Kè, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh kết hợp với Ban điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính và Tổ chức VinaCapital Foundation tổ chức buổi lễ ra mắt “Câu lạc bộ nữ sinh” tỉnh Trà Vinh. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Trà Vinh, bà Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Quỹ học bỗng Vừ A Dính, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng, ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, Hoa hậu H’Hen Niê cùng đơn vị tài trợ, Ban Giám hiệu và 60 học sinh của 05 trường THPT ở các huyện Cầu Kè, Cầu Ngang, Duyên Hải và Châu Thành tham dự.

 

Quang cảnh buổi lễ ra mắt câu lạc bộ nữ sinh

       Trong đợt ra mắt “Câu lạc bộ nữ sinh” tại tỉnh Trà Vinh lần này có 05 Câu lạc bộ nữ sinh được thành lập và đưa vào hoạt động ở 05 trường THPT trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số cao gồm: Trường THPT Phong Phú, huyện Cầu Kè; THPT Nhị Trường, huyện Cầu Ngang; THPT Đôn Châu, huyện Duyên Hải, Trường THPT Hòa Lợi, THCS-THPT Lương Hòa A, huyện Châu Thành. Mỗi câu lạc bộ với sự tham gia của 40 nữ sinh lớp 10 và lớp 11 có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có nghị lực vượt khó học giỏi. Đây là dự án thí điểm ở 05 trường THPT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, thời gian thực hiện từ tháng 5/2022 đến tháng 12/2023.

 

Chủ nhiệm của 05 Câu lạc bộ nữ sinh nhận hoa tại buổi lễ ra mắt

Mục đích hoạt động của câu lạc bộ là cung cấp những kiến thức về sức khỏe sảnh sản, giới tính, quản lý tài chính, trau dồi các kỹ năng sống… cho các nữ sinh dân tộc thiểu số, qua đó giúp các em phát triển ý thức về giới và quyền bình đẳng giới, đồng thời khuyến khích các em cùng nhau chia sẻ những khó khăn, học hỏi và phát triển những kỹ năng cần thiết để vượt qua những rào cản trong cuộc sống, phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Hình thức hoạt động là các thành viên trong Câu lạc bộ sẽ tham gia các buổi sinh hoạt, đào tạo sau giờ học ở trường, 16 buổi/năm học, trong các buổi sinh hoạt sẽ tạo môi trường thân thiện, thoải mái để các nữ sinh có thể chia sẻ những cảm nghĩ hoặc mạnh dạn nêu ra những thắc mắc và cùng nhau trao đổi. Ngoài Quỹ học bỗng Vừ A Dính và Tổ chức VinaCapital Foundation, dự án còn có sự đồng hành của của các chuyên gia Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (CCIHP), sự tài trợ của Ngân hàng HSBS Việt Nam. Được biết, Trà Vinh là tỉnh thứ 2 sau Thái Nguyên được Quỹ học bổng Vừ A Dính và Tổ chức VinaCapital Foundation thành lập và đưa vào hoạt động “Câu lạc bộ nữ sinh”, sau khi hoạt động hiệu quả ở tỉnh Trà Vinh sẽ được xem xét nhân rộng ở nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

 

Hoa hậu H’Hen Niê trao học bổng cho các nữ sinh tại buổi lễ

        Tại lễ ra mắt, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Tổ chức VinaCapital Foundation và đơn vị tài trợ đã trao 60 suất học bổng cho các thành viên nồng cốt của 05 Câu lạc bộ, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng./.

 

                                                                                   Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 177
  • Trong tuần: 1 933
  • Tất cả: 4227824
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.