Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh rà soát kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao ở huyện Cầu Kè

      Ngày 10/6 Đoàn công tác của tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cầu Kè để rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện cùng với các thành viên trong Ban chỉ đạo của huyện.

 

Quang cảnh buổi làm việc

      Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cầu Kè cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện có 28.310 hộ gia đình văn hóa, nông thôn mới, đạt 95% so với tổng số hộ dân toàn huyện; 61/61 ấp nông thôn mới; có 08/61 ấp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 06 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Riêng đối với tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, căn cứ theo Quyết định số 320/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ, qua rà soát hiện nay huyện Cầu Kè đạt 03/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao gồm: Tiêu chí 3 về Thủy lợi và phòng chống thiên tai, tiêu chí 4 về Điện, tiêu chí số 9 về Hệ thống chính trị, An ninh trật tự, Hành chính công. Riêng 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 1 về Quy hoạch, Tiêu chí số 2 về Giao thông, tiêu chi 5 về Y tế, Văn hóa, Giáo dục, tiêu chí 6 về Kinh tế, tiêu 7 về Môi trường, riêng tiêu chí số 8 về Chất lượng môi trường sống chưa rỏ hướng dẫn đánh giá.

 

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc

        Sau khi rà soát đánh giá từng tiêu chí, các thành viên trong đoàn cơ bản thống nhất với các tiêu chí huyện Cầu Kè đã đạt được, qua đây cũng đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp cho Ban chỉ đạo huyện triển khai thực hiện cụ thể cho từng tiêu chí trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Để xây dựng đạt huyện nông thôn mới nâng cao theo lộ trình đã đề ra, thay mặt đoàn công tác ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh yêu cầu Ban chỉ đạo huyện Cầu Kè trong thời gian tới cần tập trung nổ lực triển khai thực hiện đồng bộ, cụ thể các giải pháp và mang tính đột phá, trong thực hiện phải có lộ trình tổng thể, bước đi phù hợp; bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh thì huyện cũng cần huy động đa dạng mọi nguồn lực cho công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao; trong thực hiện gặp khó khăn vướng mắc cần phải báo cáo kịp thời để có giải pháp tháo gở. Trước mắt cần tập trung cho công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quang môi trường xanh-sạch-đẹp; quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông. Xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả để nhân rộng, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Quan tâm xựng dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nêu gương vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh cũng đề xuất các Sở, Ngành tỉnh có liên quan, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh cần theo dõi và hỗ trợ kịp thời cho huyện Cầu Kè về các cơ chế, chính sách, thủ tục cần thiết, nhằm giúp huyện từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại, để phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra./. 

                                                                           

                                           Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 2 497
  • Tất cả: 4227270
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.