Cầu Kè rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

    Ngày 15/6, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè có buổi làm việc với lãnh đạo các Phòng, Ban ngành huyện có liên quan và lãnh đạo các xã trong huyện để rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đến dự.

  

Quang cảnh buổi làm việc

      Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 06 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên nếu rà soát các tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ thì phần lớn các xã trên địa bàn huyện đạt từ 12-15/19 tiêu chí. Trong đó, các tiêu chí qua rà soát chưa đạt hoặc đạt còn thấp là: Tiêu chí số 2: về Giao thông; Tiêu chí số 5: Về Trường học; Tiêu chí số 6: Về Cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 13: về Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Tiêu chí số 15: về Y tế; Tiêu chí số 16: về Văn hóa; Tiêu chí 17: về Môi trường và an toàn thực phẩm. Sau khi rà soát đánh giá từng tiêu chí, các đại biểu tham gia buổi làm việc cơ bản thống nhất với các tiêu chí mà từng địa phương đã đạt được, qua đây cũng đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gở những khó khăn để tập trung triển khai thực hiện cụ thể cho từng tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là đối với các tiêu chí chưa đạt hoặc đạt còn thấp.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè  phát biểu tại buổi làm việc

         Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu không chỉ là đáp ứng những nhu cầu đời sống cơ bản của nhân dân mà phải đi vào thực chất về chất lượng cuộc sống của người dân ở mức cao hơn, văn minh hơn, được hưởng thụ nhiều hơn. Để chủ động triển khai, thực hiện đạt kết quả cao hơn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại các địa phương, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè yêu cầu các xã tiếp tục duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt được; tập trung xây dựng kế hoạch, lộ trình và bắt tay vào xây dựng các tiêu chí chưa đạt chuẩn theo yêu cầu. Cụ thể hóa các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; tập trung tuyên truyền vận động tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn bộ hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân. Ngoài ra, ông Trần Phong Ba cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn phụ trách các tiêu chí thường xuyên theo dõi, đôn đốc các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tiêu chí; các địa phương cũng cần phải phát huy tinh thần nội lực của Nhân dân cùng tham gia vào chương trình, phấn đấu hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

                                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1706
  • Trong tuần: 25 453
  • Tất cả: 4200850
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.