Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra thực tế công tác khắc phục sạt lở đê bao ở huyện Cầu Kè

        Ngày 07/9, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng với lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh có liên quan đã đi kiểm tra thực tế tình hình và công tác khắc phục các đoạn đê bao bị sạt lở ở cù lao Tân Qui, xã An Phú Tân. Tham gia buổi kiểm tra về phía huyện có ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

 

Đoạn đê bao bị sạt lở ở ấp Tân Qui 1, xã An Phú Tân được khắc phục kịp thời

         Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 50 km tuyến đê bao ngăn triều cường và qua khảo sát thống kê có trên 30 điểm đê bao bị sạt lở, sụp lún, với tổng chiều dài gần 1.880m, trong đó tập trung nhiều ở các xã nằm ven sông Hậu như: An Phú Tân, Hòa Tân, Ninh Thới và 02 xã có địa hình chủng là Tam Ngãi và Thông Hòa. Tính đến thời điểm này đã có 09 điểm đê bao bị sạt lở, sụp lún có qui mô ảnh hưởng lớn đã được gia cố khắc phục xong, số còn lại đang triển khai thực hiện. Riêng trên địa bàn cù lao Tân Qui, xã An Phú Tân có 02 đoạn sạt lở nghiêm trọng, với chiều dài 160m đã được tỉnh đầu tư khắc phục, với tổng kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng.

 

 

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra thực tế tuyến đê bao ở cù lao Tân Qui, xã An Phú Tân

      Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện Cầu Kè cũng như của các Sở, Ngành tỉnh có liên quan trong việc chủ động ứng phó với thiên tai. Tuy nhiên theo nhận định của các cơ quan chuyên môn thì tình hình triều cường, mưa bão từ nay đến cuối năm sẽ còn diễn biến phức tạp nên sau khi đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục sạt lỡ đê bao ở cù lao Tân Qui, xã An Phú Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng, yêu cầu lãnh đạo HU, UBND huyện Cầu Kè không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống thiên tai, thường xuyên kiểm tra và nhanh chóng khắc phục, gia cố ngay các tuyến đê bao, bờ bao bị sạt lở, cống bọng xung yếu chưa đảm bảo chắc chắn an toàn để bảo vệ, phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh của người dân, riêng những nơi vượt khả năng khắc phục của địa phương thì cần nhanh chóng đề xuất về UBND tỉnh để có kế hoạch chỉ đạo các Sở, Ngành tỉnh có liên quan hỗ trợ khắc phục kịp thời. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Cầu Kè cần thường xuyên theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết, mưa lũ để kịp thời thông tin đến người dân biết để chủ động ứng phó hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

                                                                                   

                                                                             Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1178
  • Trong tuần: 24 925
  • Tất cả: 4200322
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.