Cầu Kè thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Trạm biến áp 110/22kV Cầu Kè

    Ngày 16/9, Công an huyện Cầu Kè phối hợp Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tại Trạm biến áp 110/22kV Cầu Kè, ở xã Châu Điền.

  

Lực lượng PCCC triển khai nghiệp vụ chữa cháy

    Theo tình huống giả định, lúc 15 giờ 30 phút ngày 16/9/2022 khu vực Trạm biến áp 110/22kV Cầu Kè, ở xã Châu Điền bị sự cố nguồn điện xảy ra cháy tại khu vực điều khiển trung tâm của Trạm, ngay khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy cơ sở lập tức báo động toàn Trạm tập trung xử lý tình huống cứu người và sơ tán tài sản ra bên ngoài; đồng thời, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Cầu Kè đã điều động 02 xe chữa cháy chuyên dùng và gần 20 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở tổ chức triển khai các phương án chữa cháy, tổ chức cứu người và sơ tán tài sản bị mắc kẹt trong các phòng làm việc của Trạm biến áp. Sau 15 phút tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn về người cùng một số tài sản của Trạm.

 

Lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá rút kinh nghiệm sau buổi thực tập

    Trong thời gian gần đây, tại một số địa phương trong nước đã liên tục xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Do đó thông qua các buổi thực tập, nhằm giúp cho lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH có sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác chữa cháy và cứu nạn. Đồng thời, rèn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở, cũng như lực lượng chuyên nghiệp nâng cao kỹ thuật chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, giúp cho việc chữa cháy kịp thời, hạn chế thiệt hại về người, tài sản đến mức thấp nhất./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 2 459
  • Tất cả: 4227232
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.