Huyện ủy Cầu Kè tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tôi là Bí thư Chi bộ”

         Ngày 02/11, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức buổi Tọa đàm có chủ đề “Tôi là Bí thư Chi bộ”, có gần 70 đại biểu là Bí thư Chi bộ các ấp, khóm trên địa bàn huyện tham dự. Đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè, đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì buổi Tọa đàm.

  

 

Quang cảnh đại biểu tham dự buổi Tọa đàm

          Trong không khí chân thành, cởi mở, tại buổi Tọa đàm, Bí thư Chi bộ các ấp, khóm đã lần lượt đối thoại trực tiếp với Thường trực Huyện ủy, các cơ quan tham mưu Huyện ủy thông qua trả lời một số câu hỏi do Ban Tổ chức Tọa đàm đặt ra có nội dung xoay quanh các quy định của Trung ương, tỉnh, huyện về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động, công tác xử lý vi phạm ở cấp Chi bộ, cũng như thẩm quyền của Bí thư Chi bộ trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Bên cạnh đó, tại buổi Tọa đàm, các đồng chí Bí thư Chi bộ ấp, khóm trong huyện còn nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, điều hành hoạt động Chi bộ ở địa phương như: Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, chế độ phụ cấp cho Bí thư Chi bộ không đồng đều giữa ấp có sự chênh lệch về dân số; khó khăn trong việc thu đảng phí đối với đảng viên cao tuổi miễn sinh hoạt, một số đảng viên trong Chi bộ thường xuyên vắng mặt trong các buổi họp lệ, công tác chỉ đạo bình xét hộ nghèo…

 

Các đồng chí Bí thư Chi bộ phát biểu ý kiến tại Tọa đàm

 

Đ/C Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè phát biểu kết luận buổi Tọa đàm

          Phát biểu kết luận buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè cho rằng buổi Tọa đàm là dịp để Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra, đánh giá lại năng lực của các Bí thư Chi bộ ấp, khóm trên địa bàn huyện, để làm cơ sở và có hướng đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, từng bước xây dựng đội ngũ Bí thư Chi bộ ấp, khóm vừa hồng, vừa chuyên, có đủ năng lực lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong tình hình mới. Đồng thời, qua đây cũng nhằm tạo cơ hội cho Bí thư Chi bộ ấp, khóm trong huyện học hỏi, trao đổ, chia sẽ lẫn nhau những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp tốt để áp dụng vào thực tiễn hoạt động của từng Chi bộ ở từng địa phương, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Để đạt được điều đó, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè Nguyễn Hoàng Khải mong muốn các đồng chí Bí thư Chi bộ ấp, khóm phải là hạt nhân nòng cốt, là chiến sĩ trên các mặt trận, có bản lĩnh, tự soi, tự sửa, tự rèn, tự bổ sung những thiếu sót, nhằm hoàn thiện bản thân. Nêu gương vai trò người Bí thư Chi bộ, đặc biệt trong hoạt động lãnh đạo cần đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Quan tâm nâng cao chất lượng và đổi mới sáng tạo nội dung các cuộc họp Chi bộ, chú trọng tạo nguồn kết nạp đảng viên mới đảm bảo chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy còn đề nghị các Bí thư Chi bộ ấp, khóm từ nay đến cuối năm  cần rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết để tập trung dồn sức thực hiện đối với các tiêu chí đạt còn thấp, phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt theo chỉ tiêu kế hoạch năm đã đề ra./.

 

                                                                             Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1447
  • Trong tuần: 25 194
  • Tất cả: 4200591
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.