Cầu Kè tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết năm 2022

       Nhân kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Ngày 06/11, Ban công tác Mặt trận ấp Hội An, xã Hòa Tân tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đây là địa phương được UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh chọn làm điểm tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 ở huyện Cầu Kè. Ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực HU, ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với gần 250 đại biểu là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn và người dân ấp Hội An đến dự.

 

Quang cảnh đại biểu và người dân về tham dự ngày Hội đại đoàn kết dân tộc

       Trong không khí phấn khởi của ngày Hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong ấp đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là UBMTTQ Việt Nam, vị trí, vai trò của MTTQ trong sự nghiệp cách mạng hiện nay, đồng thời tổng kết qua 01 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Đảng, Chính quyền địa phương, Nhân dân ấp Hội An, xã Hòa Tân đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới ở khu dân cư, từ đó giúp cho bộ mặt nông thôn của ấp không ngừng phát triển khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy mạnh mẽ. Đến nay tỉ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn dưới 1%, trên 98% họ khá giàu, thu nhập bình quân đầu người 62 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh chiếm 100%, có hơn 98% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, nông thôn mới, đến nay ấp đạt chuẩn ấp văn hóa-nông thôn mới và đang phấu đấu xây dựng đạt chuẩn ấp nông thôn mới nâng cao.

 

Ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh Phát biểu tại ngày Hội

        Phát biểu tại ngày Hội, ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà bà con nhân dân ấp Hội An, xã Hòa Tân đã đồng lòng, chung sức cùng với các cấp ủy, Chính quyền xây dựng khu dân cư phát triển về nhiều mặt, đồng thời ông cũng mong muốn thời gian tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Ban công tác Mật trận và nhân dân ấp Hội An nói riêng, xã Hòa Tân nói chung tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái trong đời sống, trong phát triển kinh tế và các hoạt động văn hóa, xã hội; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần đưa quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh trao bằng khen cho Ban Công tác Mặt trận ấp Hội An

       Dịp này, có 01 tập thể và 08 cá nhân được UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè, UBND xã Hòa Tân tặng bằng khen và giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong năm qua.

 

Ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho huyện Cầu Kè

 

 

Ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè tặng xe đạp cho học sinh tại ngày Hội

 Cũng tại ngày Hội, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh trao tặng bảng tượng trưng 53 căn nhà đại đoàn kết và tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. UBMTTQVN huyện và ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè trao tặng 03 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở ấp Hội An, đồng thời các tổ chức từ thiện xã hội, các nhà hảo tâm còn trao tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo gồm: Thẻ bảo hiểm y tế, các mặt hàng nhu yếu phẩm và trao tặng 08 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương./.

                                                                     

                                          Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 2 485
  • Tất cả: 4227258
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.