Cầu Kè tổ chức họp mặt mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi và mừng Xuân Quý Mão năm 2023 và trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên đến niên hạn

    Ngày 12/1/2023 Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cầu Kè long trọng tổ chức họp mặt mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi và mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

    Trước khi diễn ra buổi họp mặt Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cầu Kè đã tổ chức đoàn cán bộ  đến viếng và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (út Tịch) tại xã Tam Ngãi.

    Tham dự biểu họp mặt có đồng chí Bùi Quang Huy - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, đồng chí Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội, chỉ đạo toàn diện huyện Cầu Kè, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng với hơn 400 đại biểu là các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh, các đồng chí nguyên là Bí thư, phó bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy qua các thời kỳ đã nghĩ hưu, các đồng chí là ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể huyện đang công tác, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các mẹ Việt Nam Anh hùng, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong huyện.

    Trong không khí ấp áp hân hoan của buổi họp mặt thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cầu Kè đồng Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã báo cáo lại tình hình lãnh chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Huyện ủy năm 2022. 

 

    Trong năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình kinh tế - xã hội của huyện chịu ảnh hưởng của lạm phát tăng, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao; thiên tai, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, điều hành của Ủy ban nhân dân huyện, các ngành, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện; thực hiện đạt và vượt 21/21 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (trong đó có 15 chỉ tiêu vượt so nghị quyết). Tổng giá trị sản xuất năm 2022 ước đạt 17.494 tỷ đồng, tốc độ gia tăng giá trị sản xuất 13,64%, đạt 103,3% so Nghị quyết. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng phi nông nghiệp và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu người 65,68 triệu đồng/người/năm, đạt 101,05% so Nghị quyết, tăng 2,83 triệu đồng so năm 2021. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 2.968 tỷ đồng, đạt 106% Nghị quyết, tăng 12% so cùng kỳ (tăng 325 tỷ đồng); tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế; lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thực hiện tốt chính sách  đảm bảo an sinh xã hội, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; đến cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,94%; phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiễu mẫu ngày càng đi vào chiều sâu và ngày càng có sức lan tỏa rộng thu hút người dân tham gia hưởng ứng tích cực, tập trung chỉ đạo xây dựng hoàn thành 02 xã nông thôn mới nâng cao (Châu Điền, Hòa Tân, 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu, đạt 100% so Nghị quyết, nâng tổng số toàn huyện có có 61/61 ấp đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó có 20 ấp đạt nông thôn mới kiểu mẫu), có 08 xã nông thôn mới nâng cao (01 xã nông thôn mới kiểu mẫu), huyện Cầu Kè đạt huyện nông thôn mới vào năm 2021, và đang phấn đấu đến năm 2023 trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao; công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, đồng thuận vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Cầu Kè ngày một giàu đẹp hơn.

    Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2022, phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè ghi nhận và cảm ơn các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài huyện với những đóng góp to lớn, quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022; tiếp tục xây dựng hình ảnh quê hương Cầu Kè với khát vọng vươn cao, phát triển mạnh mẽ, trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển mới và bền vững.

 

    Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, đthực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2023, Huyện Cầu Kè sẽ phát huy cao hơn nữa tinh thần chung của cả hệ thống chính trị tiếp tục tạo sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, phấn đấu, quyết liệt trong hành động, đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nhất quán quan điểm “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Các thành quả trong năm 2022 phải được tiếp tục phát huy hơn nữa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn. Phải nắm bắt, tận dụng thời cơ; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; khắc phục được những hạn chế, tồn tại, nhất là giải quyết căn cơ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế kéo dài.

    Các cấp, các ngành phải hết sức quyết liệt, tập trung tối đa sức lực để triển khai khẩn trương các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tình hình dịch bệnh. Phải tăng tốc triển khai các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, phải tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Cần đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; phải thật sự là "công bộc của dân", duy trì phát huy hiệu quả các mô hình “trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, mô hình “Đồng hành cùng người nghèo”, mô hình “nghe dân nói, làm dân tin” của Ban Thường vụ Huyện ủy, luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, rất cần sự huy động tham gia, đồng hành, chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của quê hương Cầu Kè.

    Dịp này, Huyện ủy còn trao 13 huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng, trong đó trao 12 huy hiệu đảng (03 huy hiệu 30 tuổi, 03 huy hiệu 40 tuổi, 02 huy hiệu 45 tuổi, 02 huy hiệu 50 tuổi, 01 huy hiệu 60 tuổi, 01 huy hiệu 65 tuổi) và truy tặng 01 huy hiệu 60 tuổi đảng cho các đồng chí đảng viên đã có những cống hiến, đóng góp năng lực, trí tuệ, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà, mãi là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân noi theo.

 

    Mừng Đảng cộng sản Việt Nam tròn 93 tuổi mừng XuânQuý Mão năm 2023, các cấp ủy, chính quyền địa phương phải tiếp tục triển khai khẩn trương các nhiệm vụ năm 2023, đồng thời, quan tâm triển khai tổ chức các hoạt động đón Tết năm 2023 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban thường vụ Huyện ủy, đảm bảo chuẩn bị tốt các điều kiện để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết với tinh thần phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Hưng Quyền

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Kè

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 494
  • Trong tuần: 24 241
  • Tất cả: 4199638
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.