Cầu Kè tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer năm 2023

       Ngày 10/4, HU-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Cầu Kè tổ chức buổi họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer năm 2023. Ông Thạch Mu Ni, Phó Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng hơn 150 đại biểu là cán bộ, công nhân viên chức người dân tộc Khmer đang công tác và làm việc ở các ban ngành huyện, các xã, thị trấn, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình quí mẹ Việt Nam anh hùng, quí vị sư sãi, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện đến dự.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đọc thư chúc mừng năm mới tại buổi họp mặt

      Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đọc thư chúc mừng năm mới của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh gửi chư tăng cùng toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer trong tỉnh đón một năm mới vui tươi, hạnh phúc, vạn sự bình an. Cầu Kè là một trong những huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh Trà Vinh, chiếm hơn 32% so với dân số chung của huyện. Để triển khai thực hiện tốt các chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc, trong thời gian qua cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương trong huyện luôn nỗ lực thực hiện các chương trình, chính sách, dự án hỗ trợ đồng bào Khmer phát triển sản xuất. Nhiều nguồn vốn, chương trình của Trung ương, của tỉnh đã được đầu tư kịp thời; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng khắp, bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc Khmer không ngừng đổi mới và phát triển toàn diện. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo dân tộc Khmer giảm còn 127 hộ, chiếm 1,29%, hộ cận nghèo giảm còn 453 hộ, chiến 4,5% so với tổng số hộ dân tộc Khmer của huyện.

 

Hòa thượng Thạch Thảo, Chủ tịch HĐKSSYN huyện Cầu Kè phát biểu tại buổi họp mặt

    Thay mặt đồng bào Khmer trong huyện, Hòa thượng Thạch Thảo, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Cầu Kè bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay của quê hương. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc, từ đó đời sống của người dân ngày càng cải thiện.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt

     Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã gửi lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc tới quí Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer. Bí thư Huyện ủy Cầu Kè ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của quí Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi, nhân sĩ trí thức và đồng bào Khmer trong quá trình xây dựng, phát triển của huyện nhà. Qua đây, ông Nguyễn Hoàng Khải cũng đề nghị các quý sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa các dân tộc, nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của mình để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ra sức chung tay xây dựng quê hương Cầu Kè ngày càng giàu đẹp, đặc biệt là phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra.

 

Lãnh đạo HU-UBND huyện Cầu Kè tặng quà cho các vị sự tại buổi họp mặt

    Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã gửi tặng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức và chư tăng một phần quà chúc mừng Tết cổ tuyền của dân tộc./.                                                     

                                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2069
  • Trong tuần: 24 494
  • Tất cả: 4198625
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.