Cầu Kè tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023

    Ngày 20/4, tại trường THPT Cầu Kè, Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Cầu Kè tổ chức lễ phát động “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2023. Dự lễ phát động có bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, cùng đại diện các Phòng, Ban, Ngành huyện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trong huyện và các em học sinh trường THPT Cầu Kè.

 

Đại biểu tham dự buổi lễ

    Trong thời gian qua công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được các cấp, các ngành trong huyện Cầu Kè triển khai thực hiện quyết liệt nên từ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tuy nhiên, trước tình hình một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vì lợi ích cá nhân mà thản nhiên sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, phẩm màu độc hại bảo quản thực phẩm tươi sống, thực phẩm giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, để “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm nay trên địa bàn huyện được diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5/2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” đạt hiệu quả, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị các ngành chức năng, địa phương trong huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền những qui định của Nhà nước trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để các chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện nghiêm chỉnh chấp hành; thường xuyên tổ chức thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng cần xem xét cẩn thận trước khi mua sử dụng các loại thực phẩm, mạnh dạn tố giác những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm và tẩy chay các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, tàng trữ, buôn bán thực phẩm giả, kém chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

 

Bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

    Cũng tại buổi lễ, đại diện các bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện cũng phát biểu cam kết sẽ lựa chọn, sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế ban hành.

 

Lực lượng cán bộ y tế, giáo viên và các em học sinh cùng xe cổ động đi diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Cầu Kè

    Sau buổi lễ, lực lượng cán bộ y tế, giáo viên và các em học sinh cùng xe cổ động đi diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Cầu Kè mang theo băng cờ khẩu hiệu, nhằm tuyên truyền cho mọi người tích cực hưởng ứng tham gia “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm”, đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nhằm đề phòng các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, bảo vệ tốt sức khỏe cho mọi người./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 2 748
  • Tất cả: 4226875
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.