Thực hiện chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngày 18/6/2018 Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện ban hành Công văn số 227/UBND-NC về việc chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tại nội dung Chủ tịch UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nội dung sau:

Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo có kế hoạch tổ chức đối thoại, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền. Tập trung tổ chức thi hành dứt điểm các quyết định có hiệu lực pháp luật và các vụ việc có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện. Chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo; tuân thủ trình tự, thủ tục, công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hạn chế dẫn đến khiếu nại, tố cáo.

Khi giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp ảnh hưởng đến an ninh, trật tự cần phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức vận động, giáo dục thuyết phục để người dân chấp hành; cân nhắc các biện pháp thực hiện, bảo đảm đúng pháp luật, ổn định tình hình an ninh, trật tự.

Xem xét, xử lý trách nhiệm về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền được nhà nước giao cho người đứng đầu trong việc để tồn đọng đơn thư, vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo để khiếu kiện vượt cấp kéo dài, thực hiện không dứt điểm các quyết định, kết luận sau thanh kiểm tra.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khi có công dân khiếu kiện vượt cấp mà vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm dẫn đến khiếu kiện vượt cấp có trách nhiệm tiếp dân, vận động, thuyết phục, có biện pháp để công dân về địa phương giải quyết.

Các ngành huyện, các xã, thị trấn phải xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện các quyết định, kết luận sau thanh tra, kiểm tra là trách nhiệm vụ chính trị quan trọng vừa thường xuyên, vừa cấp bách theo yêu cầu nhiệm vụ công việc đặt ra. Coi kết quả thực hiện công tác này là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức có trách nhiệm, là một tiêu chuẩn để đánh giá thi đua khen thưởng hàng năm của cơ quan, đơn vị. Nếu vi phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Hàn Minh Phúc

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 51
  • Trong tuần: 23 798
  • Tất cả: 4199195
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.