Trà Vinh kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở xã Châu Điền và Phong Phú
Ngày 16/5, đoàn kiểm tra tỉnh Trà Vinh do ông Huỳnh Kíp Nổ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tình hình và kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở 02 xã Châu Điền và Phong Phú của huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, ông Phạm Hoàng Nhủ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Ngô Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại xã Châu Điền

Châu Điền và Phong Phú là 02 xã được huyện Cầu Kè chọn về đích xây dựng nông thôn mới trong tháng 5/2019. Với đặc thù của 02 xã có đông đồng bào dân tộc Khmer, nền kinh tế có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong huyện Cầu Kè. Tuy nhiên, qua thời gian triển khai xây dựng nông thôn mới, với sự nổ lực quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân, đến nay 02 xã đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo xã Châu Điền giảm còn 3,53%, xã Phong Phú còn 3,32%, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 của 02 xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm. Về cơ sở hạ tầng, đến nay xã Châu Điền đã xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 11km đường nhựa, trên 40km đường đal, xã Phong Phú trên 09km đường nhựa, trên 35km đường đal, hệ thống thủy lợi đảm bảo phục vụ nước tưới tiêu cho 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Về tỷ lệ hộ sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh của 02 xã đạt trên 99%, xã Châu Điền có 6/8 ấp và xã Phong Phú có 5/6 ấp được công nhận ấp nông thôn mới. Ngoài ra, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân 02 xã luôn có ý thức tham gia giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đẩy mạnh bày trừ các tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội , tham gia xây dựng Đảng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Sau khi đi thực tế kiểm tra một số ấp trên địa bàn 02 xã Châu Điền và Phong Phú, phát biểu tại 02 nơi làm việc, ông Huỳnh Kíp Nổ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh thay mặt đoàn kiểm tra của tỉnh cho rằng 02 xã đã cơ bản thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Tuy nhiên, qua rà soát vẫn còn một số tiêu chí còn non, qua đây, ông cũng đề nghị 02 xã cần tiếp tục quan tâm nâng chất, nhất là tập trung một số tiêu chí nhỏ chưa thật sự bền vững như: tiêu chí về giao thông, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường...; đồng thời, 02 xã cũng cần sớm phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện bổ sung các thủ tục hồ sơ cần thiết sớm để đề nghị tỉnh kiểm tra, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng thời gian kế hoạch đề ra./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 139
  • Trong tuần: 1 472
  • Tất cả: 4228266
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.