Thường trực Huyện ủy Cầu Kè làm việc các xã, thị trấn và các Hội đặc thù tìm hiểu thuận lợi, khó khăn trong thực hiện sắp xếp cán bộ, bộ máy hoạt động
     Ngày 27/02, Thường trưc Huyện ủy Cầu Kè có buổi làm việc với các xã, thị trấn và các Hội đặc thù của huyện để nghe báo cáo những thuận lợi, khó khăn sau khi sắp xếp cán bộ, bộ máy hoạt động theo Nghị định số 34 của Chính phủ và Nghị quyết 93 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh. Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

       Báo cáo tại buổi làm việc, các xã, thị trấn và các Hội đặc thù của huyện cho biết: Thực hiện Nghị định số 34 của Chính phủ về “Sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố” và Nghị quyết số 93 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh về “Quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm; khoán kinh phí bồi dưỡng những người tham gia công tác ở ấp, khóm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”, đến nay các đơn vị, địa phương có liên quan đã triển khai thực hiện đúng theo trình tự, qui định. Các xã, thị trấn đã bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức đúng theo biên chế số lượng qui định; đội ngũ cán bộ bán chuyên trách được tinh giản và giải quyết các chính sách đúng theo qui định. Các Hội đặc thù đến nay cũng đã triển khai sáp nhập

 

 

Tại hội nghị, sau khi được nghe thông qua nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cầu Kè lần thứ XII, nhiệm kì 2020-2025, các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện cơ bản thống nhất với nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị. Tuy nhiên để xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị sớm hoàn chỉnh, các đại biểu cũng đã đóng góp một số ý kiến như: Trong báo cáo cần chỉnh sửa, lượt bỏ một số câu, từ ngữ không phù hợp, sắp xếp bố cục cho lôgic, tiêu đề cần phải thống nhất theo hướng dẫn của trên; thống nhất số liệu minh chứng cho những kết quả đạt được. Những kết quả đạt được trong nhiệm kì 2015-2020 cần đề cập đến các công trình xây dựng cơ bản trọng điểm của huyện, bổ sung số liệu vận động quỹ an sinh xã hội cũng như nguồn kinh phí người dân đóng góp trong quá trình xây dựng nông thôn mới để nêu bật thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kì qua. Phần mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kì tới, đối với phần dự báo tình hình cần đưa vào nhận định dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng chung đến sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Riêng đối với chỉ tiêu xuất khẩu lao động mỗi năm là 30 lao động, chỉ tiêu này các đại biểu cho rằng quá thấp cần nâng lên cho phù hợp với tình hình thực hiện Nghị quyết hàng năm, đồng thời cũng cần xem xét đưa vào chỉ tiêu hàng năm xây dựng đạt 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

       Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu HĐND huyện khóa XI, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè chân thành tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu HĐND huyện trên tinh thần xây dựng. Qua đây, ông cũng đề nghị Văn phòng Cấp ủy, HĐND, UBND huyện cần tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp sau đó chuyển đến Tiểu ban Văn kiện và các tổ, bộ phận có liên quan nghiên cứu để có sự điều chỉnh, sửa chữa, bổ sung phù hợp để sớm hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kì 2020-2025 theo kế hoạch đề ra./.

                                                          

                                                          Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 2 477
  • Tất cả: 4227250
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.