Hội phụ nữ huyện Cầu Kè chung tay phòng, chống dịch Covid-19

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước, cùng với các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè, trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện cũng đã tích cực chung tay chủ động phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho chị em hội viên cũng như người dân trong huyện.

 

Hội liên hiệp phụ nữ huyện cầu Kè tuyên truyền cho hội viên hiểu rỏ về dịch Covid-19

        Theo bà Trịnh Thị Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết: Để phòng ngừa dịch Covid-19, đến nay các cấp Hội liên hiệp phụ nữ trong huyện đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ được 650 cục xà phòng để cấp phát cho chị em hội viên phụ nữ ở 03 xã Hòa Tân, An Phú Tân và Châu Điền sử dụng rửa tay diệt khuẩn, trên 130 chai rửa tay khô cấp phát cho các điểm tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, còn in ấn và cấp phát trên 14.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, kết hợp lồng ghép đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm giúp cho chị em hội viên phụ nữ cũng như người dân trên địa bàn huyện hiểu biết và nâng cao ý thức phòng tránh có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Chị Lê Thị Pho Ly, ở ấp Ô Tưng B, xã Châu Điền nói:“Thì có xem tivi và Hội liên hiệp phụ nữ xã có tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, tôi rất sợ vì dẫn đến tình trạng là chết người. Cách phòng bệnh thì tôi và gia đình thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, quét dọn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, ăn chín uống sôi, trong thời gian này thì tôi và gia đình và động viên người thân là không nên đi du lịch tránh trường hợp lây nhiễm Covid-19, đi ra đường thì nên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân”.

 

Cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ trực tiếp xuống hộ dân tuyên truyền về dịch Covid-19

       Cầu Kè là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chiếm trên 32% so với dân số chung của huyện, đa phần người dân tộc Khmer sống xa trung tâm huyện, xã nên điều kiện cập nhật thông tin còn hạn chế, đặc biệt là đối với dịch Covid-19, do đó trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Cầu Kè cũng thường xuyên trực tiếp xuống nhà hội viên để thông tin, phổ biến tình hình dịch bệnh cho hội viên hiểu biết và nắm rỏ tránh hoang mang, đồng thời lồng ghép tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virut Corona gây ra theo khuyến cáo của ngành Y tế. Chị Thạch Thị Thia Ry, ở ấp Ô Tưng B, xã Châu Điền nói:“Tôi biết Covid-19 này từ trên đài và bên phụ nữ xuống tuyên truyền, nếu lây bệnh này rất là nguy hiểm dẫn đến chết người cho nên tôi cũng phải tự phòng tránh bằng cách rửa tay bằng xà phòng, ăn chín uống sôi, hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc những chỗ đông người, không đi du lịch để bảo vệ cho bản thân và gia đình”.

      Châu Điền là 01 trong những địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống của huyện Cầu Kè, chiếm trên 80% dân số chung của xã, để giúp cho chị em hội viên phụ nữ, đặc biệt là đối với hội viên người dân tộc Khmer hiểu biết và chủ động phòng tránh dịch Covid-19 thì trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng đã triển khai thực đồng bộ nhiều biện pháp. Về công tác này được chị Trần Thị Bích Loan, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Châu Điền cho biết như sau:“Địa bàn xã Châu Điền là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer, các chị phụ nữ người dân tộc hiểu biết về dịch bệnh Corona còn rất là hạn chế, do đó Hội liên hiệp phụ nữ xã thường xuyên cập nhật về tình hình dịch bệnh Corona để chủ động xuống thông tin tuyên truyền cho các chị hiểu biết về dịch bệnh Corona nguy hiểm như thế nào, nhất là các chị phụ nữ người dân tộc ở cách xa trung tâm xã, nhằm giúp cho các chị hiểu biết về dịch bệnh Corona để biết cách trong chủ động nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình”.

 

Hội liên hiệp phụ nữ xã Châu Điền tuyên truyền cho hội viên

người dân tộc Khmer cách phòng, chống dịch Covid-19

      Bên cạnh đó, để giúp cho gia đình chị em hội viên phụ nữ, nhất là đối với các gia đình hội viên có con em hoặc người thân lấy chồng nước ngoài, đặc biệt là ở các nước có dịch Covid-19 thì trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Cầu Kè còn thường xuyên đến nắm tình hình, động viên các gia đình không hoang mang trước tình hình dịch, yên tâm và chủ động cùng với các ngành, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Nói về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua, bà Trịnh Thị Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết: “Thứ nhất là tăng cường công tác tuyên truyền trực tiếp đến hội viên phụ nữ. Thứ 2 là cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ lên. Thứ 3 nữa là vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các nguồn xã hội hóa để cấp phát nước rửa tay diệt khuẩn và xà phòng qua đó cũng truyền thông công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với những gia đình hội viên phụ nữ mà có con lấy chồng nước ngoài, đặc biệt là những nước đang có dịch thì Hội liên phụ nữ huyện cũng trực tiếp đến tận gia đình hội viên có con lấy chồng người nước ngoài để động viên thăm hỏi và nắm thông tin, qua đó cũng trực tiếp tuyên truyền các nội dung hiểu biết về dịch bệnh Covid-19, cách phòng chống, cách để hạn chế sự lây lan để yên tâm và bình tĩnh, không hoang mang, không hoãn loạn và tin tưởng vào sự lãnh chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh”.

     Trước tình hình dịch Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp, hy vọng rằng với những gì Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè đã và đang triển khai thực hiện trong công tác phòng, chống dịch sẽ chung tay cùng với các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè ngăn ngừa không để dịch Covid-19 lây nhiễm vào địa bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho chị em hội viên cũng như người dân trong huyện./.

 

                                                                         Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 2 498
  • Tất cả: 4227271
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.