Tổ may khẩu trang của phụ nữ xã Châu Điền chung tay phòng, chống dịch Covid-19

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có không ít tổ chức, cá nhân tích cực có nhiều việc làm thiết thực cùng chung sức với các ngành, địa phương trong huyện chủ động phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh này, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người trong cộng đồng. Điển hình như chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Châu Hưng, xã Châu Điền đã đứng ra vận động chị em phụ nữ ở địa phương cùng nhau may khẩu trang tại nhà để cấp cho người dân phòng, chống dịch Covid-19.

 

Các thành viên trong Tổ khẩn trương may khẩu trang cấp cho người dân để phòng, chống dịch Covid-19

        Qua trao đổi với chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh thì được biết: Do trong thời gian này gia đình chị cũng như nhiều người dân khác ở địa phương tìm mua khẩu trang y tế ngoài thị trường để phòng, chống dịch Covid-19 cho người thân trong gia đình rất khó, còn tìm hiểu khẩu trang rau bán trên trang mạng xã hội thì giá rất cao, hơn nữa không biết rõ nguồn gốc và chất lượng ra sao. Trước tình hình khang hiếm khẩu trang, bản thân là thợ may nên chị đã có ý tưởng tận dụng vải vụn sau khi may quần áo cho bà con ở địa phương còn thừa lại để may khẩu trang cấp cho chị em phụ nữ ở địa phương phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu. Chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh chia sẻ: “Cũng như tôi là thợ may rồi may còn dư vải vụn lại nhiều mà trên thị trường bây giờ đang khang hiếm khẩu trang đi mua không có, tôi mấy suy nghĩ ra và kiến nghị lên Hội phụ nữ xã để Hội phụ nữ xã vận động Chi hội của các ấp lại và hội viên của tôi cùng chung tay để cắt khẩu trang phát lại cho phụ nữ các ấp và ấp của tôi luôn đở một phần nào thị trường bây giờ khẩu trang đang hiếm. Cấp khẩu trang là để nhằm mục đích giúp cho chị em phụ nữ chúng tôi bảo vệ, ngăn ngừa được dịch bệnh Covid-19”.

 

Chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh đảm nhận công đoạn may khẩu trang

      Thấy hoạt động may khẩu trang cấp cho chị em phụ nữ để phòng, ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 bảo vệ an toàn sức khỏe là một hoạt động hết sức cần thiết và có ý nghĩa thiết thực trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng phát, trong khi đó thị trường khẩu trang khang hiếm nên việc làm này đã thu hút được sự đồng tình chung tay hưởng ứng thực hiện của nhiều chị em phụ nữ ở địa phương. Hiện nay có trên 10 chị em phụ nữ ở địa phương đến nhà chị Mỹ Thanh cùng nhau thực hiện các công đoạn sản xuất khẩu trang, trong này có không ít chị mặc dù bận rộn lo việc đồng áng, chăm sóc mảnh vườn, thửa ruộng của gia đình giữa lúc hạn mặn ray rắc, nhưng các chị cũng nhít chút thời gian đến để chung tay làm nên những chiếc khẩu trang hỗ trợ cho chị em phụ nữ ở địa phương phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19. Chị Phạm Thị Thương, ở ấp Châu Hưng chia sẻ:“Tôi thấy tình hình hiện nay bệnh dịch Covid này rất là phức tạp nên là chị em hội viên phụ nữ động viên nhau may khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh này cho nó một cách có hiệu quả. Hoạt động này riêng bản thân tôi thấy rất là có ý nghĩa và chị em trong Hội ai cũng háo hứng và phấn khởi bắt tay nhau để làm chuyện này”.

 

Cấp khẩu trang cho hội viên để phòng, chống dịch Covid-19

    Sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện, đến nay chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh và các chị em phụ nữ ở địa phương đã cùng nhau may được 1.800 khẩu trang bằng vải, số lượng khẩu trang may được sẽ cấp phát cho chị em phụ nữ trong huyện. Được biết, hiện nay tổ may khẩu trang của chị Mỹ Thanh đang đảm nhận tiếp tục may thêm 800 khẩu trang bằng vải để cấp phát miễn phí cho chị em phụ nữ ở địa phương để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hội viên phụ nữ cũng như người dân. Chị Thạch Thị Anh, ở ấp Trà Bôn, xã Châu Điền nói:“Thấy rất là nguy hiểm, bởi vậy giờ hạn chế đi ra đường, mua đồ ăn về dự trữ sẵn. Bữa nay bên Hội phụ nữ phát khẩu trang cũng rất là yên tâm, cũng cám ơn Hội phụ nữ”.

  Bà Huỳnh Thị Kim Hui, ở ấp Trà Bôn, xã Châu Điền cho biết thêm: “Thấy cũng nguy hiểm tại vì lây theo đường hô hấp, mấy đứa nhỏ sợ đi đâu biết người nào lạ người nào không lạ tiếp xúc lây bệnh sợ quá hà, mua không được khẩu trang cũng rầu lắm, bữa nay được Hội phụ nữ xuống phát khẩu trang cũng mừng lắm, cám ơn Hội phụ nữ”.

 

Cấp khẩu trang cho các cở sở tôn giáo để phòng, chống dịch Covid-19

    Trao đổi với chúng tôi về việc làm đầy ý nghĩa này của chị Huỳnh Thị Mỹ Thanh, chị Trần Thị Bích Loan, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Châu Điền nói: “Vừa qua thì Hội phụ nữ xã cũng nhận được ý tưởng chổ chị Mỹ Thanh, Chi Hội trưởng phụ nữ ấp Châu Hưng là tận dụng những vải vụn để may khẩu trang cấp cho hội viên, ý tưởng này rất là có ý nghĩa trong thời điểm đại dịch đang bùng phát hiện nay. Qua đó thì Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng vận động các chị là Chi hội, hội viên của các ấp qua hỗ trợ cùng với chị làm sao để tạo ra được nhiều khẩu trang cấp cho hội viên. Đây cũng là một trong những hoạt động của Hội để góp phần cùng với địa phương ngặn chặn có hiệu quả đại dịch Covid-19 hiện nay”.

     Trước tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến khá phức tạp, với cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực của chị em phụ nữ ở ấp Châu Hưng đã và đang chung tay cùng với các ngành, địa phương trên địa bàn xã Châu Điền nói riêng và huyện Cầu Kè nói chung chủ động ngăn ngừa không để dịch Covid-19 lây nhiễm vào địa bàn, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho chị em hội viên phụ nữ cũng như người dân trong huyện./.

                                                                          Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 1 395
  • Tất cả: 4228189
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.