Bí thư Huyện ủy Cầu Kè tổ chức tiếp công dân định kì tháng 4 năm 2020.
     Ngày 15/4, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã có buổi tiếp công dân định kì tháng 4 năm 2020. Cùng tham dự có lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan của huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

      Tại buổi tiếp lần này gia đình bà Nguyễn Thị Tơ, ở ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền đề nghị lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và các ngành chức năng của huyện xem xét giải quyết việc ông Trần Văn Nghĩa cư ngụ cùng địa phương có hành động xô xát dẫn đến ông Nguyễn Văn Dũng là chồng bà Tơ bị tử vong cần phải được xử lý đúng người, đúng tội theo qui định pháp luật. Trước đó, vào ngày 11/5/2019 sau khi đã uống rượu ông Trần Văn Nghĩa có lời nói xúc phạm và có hành động đẩy ông Nguyễn Văn Dũng té ngữa xuống bộ ván ngựa sau đó được mọi người can ngăn. Khoảng 05 phút sau, ông Dũng thấy mệt rồi bất tỉnh được người nhà đưa đến Trung tâm y tế huyện Cầu Kè cấp cứu, do sức khỏe không ổn nên chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, khi đi đến thành phố Bến Tre thấy sức khỏe ông Dũng nguy kịch nên gia đình đưa vào bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu. Đến ngày hôm sau 12/5/2019, do sức khỏe quá yếu gia đình đưa ông Dũng về nhà và sau đó tử vong cùng ngày. Tại bệnh viện bác sĩ chuẩn đoán cũng như qua quá trình khám nghiệm tử thi của ngành chức năng, trong đó có kết luận của Phân viện pháp y quốc gia ở thành phố Hồ Chí Minh kết luận ông Nguyễn Văn Dũng tử vong do bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp, loại trừ tác động ngoại lực từ ngoài vào. Hành vi đẩy ông Dũng té ngửa của ông Nghĩa không phải là nguyên nhân dẫn đến ông Dũng tử vong, hành vi không cấu thành tội phạm nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè không khởi tố vụ án hình sự mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nghĩa với các hành vi: có cử chỉ, lời nói thô bạo xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, say rượu, bia gây mất trật tự công cộng, có lời nói, hành động lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, với tổng mức tiền phạt bằng 3.450.000 đồng. Tuy nhiên, với hình thức xử phạt như trên đối với ông Trần Văn Nghĩa, gia đình bà Nguyễn Thị Tơ không đồng ý, yêu cầu các ngành chức năng có liên quan điều tra lại vụ án và xử lý đúng người, đúng tội theo qui định của pháp luật.

      Sau khi tiếp nhận ý kiến giải trình, phân tích làm rỏ thêm tình tiết của vụ việc cũng như hướng xử lý sau cùng đúng theo qui định của các ngành chức năng có liên quan, gia đình bà Nguyễn Thị Tơ đã thông hiểu và hài lòng với hướng giải quyết vụ việc, đồng thời cũng mong muốn ông Trần Văn Nghĩa cần phải công khai xin lỗi gia đình bà vì đã có những hành vi, tác động khiến cho chồng bà là ông Nguyễn Văn Dũng tử vong.

      Sau khi tiếp nhận ý kiến kiến nghị của gia đình bà Nguyễn Thị Tơ và nghe các ngành chức năng có liên quan trả lời trực tiếp làm rỏ thêm vụ việc, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè cũng thành thật chia buồn với gia đình bà Tơ và mong rằng gia đình đồng thuận với kết luận vụ việc của các ngành chức năng, sớm vượt qua nổi đau mất người thân, chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đồng thời, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè cũng đề nghị các ngành chức năng có liên quan của huyện phối hợp với địa phương cần có biện pháp xử lý công khai hóa trước dân đối với ông Trần Văn Nghĩa, để cho đối tượng này thấy được hành động sai trái của mình, ăn năn sửa đổi./.

 

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 494
  • Trong tuần: 2 970
  • Tất cả: 4226385
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.