Huyện ủy Cầu Kè sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2020 và sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
     Ngày 19/6, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2020 và sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII). Đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

          Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của tình hình hạn mặn, dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự tập trung lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện có nhiều bước tiến, thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hữu cơ, sản phẩm an toàn, sạch gắn với lựa chọn sản phẩm chủ lực của từng địa phương; kinh tế tập thể tiếp tục được quan tâm củng cố. Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch được khuyến khích đầu tư phát triển mở rộng. Lĩnh vực xây dựng cơ bản, đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng 39 công trình phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Các mặt văn hóa, y tế, giáo dục, chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện tốt, đã giới thiệu, giải quyết việc làm ổn định cho trên 1.500 lao động trong và ngoài tỉnh và 09 lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài... đã chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Đặc biệt, đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bằng công nhận huyện Cầu Kè đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2019. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường giữ vững ổn định. Về công tác xây dựng Đảng, đã chỉ đạo tổ chức hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở đúng theo kế hoạch đề ra và đang hoàn tất các nội dung văn kiện, nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cấp huyện dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 này. Về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII), trong 04 năm qua Huyện uỷ Cầu Kè đã tập trung lãnh chỉ đạo tổ chức triển khai tuyên truyền được trên 5.600 cuộc, thu hút gần 470.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đoàn thể và nhân dân tham dự tiếp thu, qua đó tạo sự chuyển biến nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc học tập và làm theo gương Bác, đã chỉ đạo cho 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch, đăng ký học tập và có báo cáo đánh giá kết quả học tập làm theo Chuyên đề hàng năm. Đặc biệt, trong 04 năm qua trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng như: Mô hình chào cờ, sinh hoạt chính trị, tư tưởng đầu tuần gắn với việc cán bộ, đảng viên tham gia đóng góp kinh phí giúp đở học sinh nghèo đến trường của Ban Thường vụ Huyện uỷ; mô hình Vòng tay nối tiếp vòng tay hỗ trợ học sinh nghèo đến trường của Đảng ủy xã Phong Thạnh; mô hình bếp cơm từ thiện giúp bệnh nhân nghèo của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Cầu Kè hay cá nhân ông Đổ Tấn Phi, ở xã Thông Hòa tích cực vận động xây dựng cở sở hạ tầng giao thông nông thôn… qua đó đã góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương trong huyện căn cứ chỉ tiêu kế hoạch còn lại của năm 2020 để có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả; tăng cường kỉ luật, kỉ cương hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng; quan tâm bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, sớm bố trí sắp xếp hoàn thành công tác nhân sự sau Đại hội. Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi, nhất là các dịch bệnh phát sinh trong mùa mưa; chú trọng nâng cao chất lượng các mô hình kinh tế hợp tác, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, rà soát chi trả tiền hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kịp thời, theo đúng quy định, tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kì 2020 – 2025. Về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Cầu Kè yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn huyện cần tiếp tục triển khai quán triệt, học tập, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Chuyên đề hàng năm. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác; Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, nhằm góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn xã hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu

 

       Dịp này, có 09 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 690
  • Trong tuần: 24 437
  • Tất cả: 4199834
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.