Hội nông dân huyện Cầu Kè hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020
     Ngày 15/7, Hội nông dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020. Ông Ngô Hene, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Trà Vinh, ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đến dự. 

Đại biểu đến dự hội nghị

       Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 5 năm qua, các cấp Hội nông dân trong huyện Cầu Kè luôn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Cụ thể trong 05 năm qua, Hội nông dân các cấp trong huyện đã tổ chức gần 1.770 cuộc phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, có trên 82.500 lượt hội viên và bà con nông dân tham gia và đến nay toàn huyện có trên 52.850 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiến tiến sản xuất giỏi đem lại hiệu quả kinh tế cao: như mô hình mô hình nuôi ếch, nuôi cá thương phẩm của Chi hội nông dân ấp Ô Chích, xã Thông Hòa, mô hình chăn nuôi bò, heo kết hợp bán vật tư nông nghiệp của hội viên Trần Văn Thống, ở ấp Châu Hưng, xã Châu Điền, mô hình trồng rau nhút của hội viên Trần Nghĩa Nhân ở ấp 1, xã Phong Thạnh, mô hình trồng dừa kết hợp buổi da xanh của hội viên Nguyễn Thế Hiền, ở ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới…. Ngoài ra, trong 05 năm qua Hội nông dân các cấp trong huyện cũng đã phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh và huyện mở được hơn 1.560 lớp dạy nghề kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi thú y, xây dựng.... cho trên 9.760 hội viên nông dân tham gia học, để áp dụng vào trong sản xuất, tìm kiếm được việc làm tăng thu nhập kinh tế gia đình ổn định đời sống. Đồng thời còn duy trì phát triển được 117 tổ tiết kiệm vay vốn từ Ngân hàng chính sách Xã hội huyện giúp cho hơn 5.180 lượt hội viên vay, với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, vận động thành lập đưa vào hoạt động đến nay được 545 tổ hợp tác, có trên 3.160 thành viên tham gia, nhờ đó trong 05 năm qua đã có 7.830 hội viên có điều kiện làm ăn vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong 05 qua các cấp Hội trong huyện còn vận động trong hội viên tham gia đóng góp trên 15 ngàn ngày công lao động và hơn 7,1 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tạo điều kiện việc đi lại, giao thương hàng hóa giữa các địa phương trong huyện được thuận lợi dễ dàng, góp phần xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào cuối năm 2019. Thông qua các phong trào hoạt động, trong 05 năm qua các cấp Hội nông dân trong huyện đã bồi dưỡng phát triển được trên 7.800 hội viên mới, nâng tổng số đến nay toàn huyện có gần 17.000 hội viên Hội nông dân.

Quang cảnh hội nghị

      Phát huy những kết quả đạt được, trong phương hướng, nhiệm vụ thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong năm 05 tới (2020-2025) Hội nông dân huyện Cầu Kè sẽ đề ra chỉ tiêu phấn đấu hàng năm có 95% cán bộ huyện Hội và 85% cán bộ Chi tổ hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 10% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hàng năm có 100% cơ sở phát động phong trào nông dân thi đua SXKDG các cấp, có từ 60% trở lên số hộ đăng ký và xét công nhận đạt 50% so với số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, hàng năm xây dựng từ 20-30 mô hình kinh tế hộ phát triển có hiệu quả và có từ 1-2 kinh tế hợp tác theo Nghị định 77 của Chính phủ và cùng một số chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng khác.

Ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy Cầu Kè trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tại hội nghị

      Với những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020, dịp này có 03 tập thể và 05 cá nhân được UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen./. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

                                                                                 Tin, ảnh:  Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 1 914
  • Tất cả: 4227805
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.