Hội nông dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020
Ngày 22/1, Hội nông dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ông Ngô Hene, Phó Chủ tịch HND tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè đến dự. 

Quang cảnh hội nghị

       Hoạt động nổi bật của Hội nông dân các cấp trong huyện Cầu Kè trong năm 2020 đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên và nông dân trong huyện thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả kinh tế như: mô hình nuôi ếch kết hợp nuôi cá thương phẩm ở xã Thông Hòa, mô hình trồng ổi nữ hoàng ở xã Tam Ngãi, mô hình trồng ngò gai, trồng gấc ở xã Phong Phú…. Đồng thời các cấp Hội nông dân trong huyện còn phối hợp với các ngành chuyên môn tỉnh, huyện đã tổ chức gần 300 cuộc tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về quản lý dịch hại trên cây trồng, vật nuôi, thu hút hơn 11.300 lượt hội viên nông dân tham dự tiếp thu, phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện mở 20 lớp dạy nghề chăn nuôi thú y, xây dựng... cho trên 540 hội viên tham gia học, qua đó đã giới thiệu việc làm ổn định cho gần 380 hội viên. Bên cạnh đó, trong năm Hội nông dân huyện còn kết hợp với Hội nông dân tỉnh Trà Vinh đã giải ngân nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ nông dân của TW, của tỉnh và huyện cho 55 hội viên vay để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản, nuôi vịt xim lai pháp, nuôi ếch ở các xã An Phú Tân, Thạnh Phú, Phong Thạnh, Hòa Ân, Hòa Tân và Ninh Thới, với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng, đồng thời duy trì phát triển được gần 120 tổ tiết kiệm vay vốn từ Ngân hàng chính sách Xã hội huyện giúp cho hơn 5.260 lượt hội viên nông dân vay, với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó trong năm đã có 101 hội viên làm ăn có hiệu quả vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Song song đó, trong năm các cấp Hội đã vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí được 450 triệu đồng đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng được 08 tuyến đường đanl giao thông ở xã Thạnh Phú, Hòa Ân và thị trấn Cầu Kè, với tổng chiều dài 900 mét, góp phần tạo điều kiện giúp cho người dân được đi lại thuận tiện dễ dàng dễ dàng trong 02 mùa mưa, nắng.

Các tập thể nhận giấy khen tại hội nghị

     Với những kết quả đã đạt được trong các phong trào hoạt động của Hội năm 2020, dịp này có 11 tập thể được Hội nông dân huyện Cầu Kè tặng giấy khen./.

 

                                                                         Tin, ảnh: Thân Ni

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 1 867
  • Tất cả: 4227758
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.