Hội liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội tự nguyện”
         Ngày 01/3, Hội liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện”, ở Chi Hội phụ nữ ấp 2.

Quang cảnh đại biểu tham dự lễ ra mắt

       Câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện” do Chi Hội phụ nữ ấp 2, xã Phong Phú vận động thành lập gồm có 10 thành viên tham gia hoạt động do chị Nguyễn Tường Hạnh, Chi Hội trưởng phụ nữ ấp 2 làm Chủ nhiệm. Hình thức hoạt động của Câu lạc bộ là hàng quí trong năm tổ chức sinh hoạt một lần và đảm bảo có mặt đầy đủ của các thành viên trong Câu lạc bộ, đồng thời các thành viên hàng ngày tiết kiệm bỏ vào heo đất một số tiền nhất định, sau đó cuối tháng khui heo và số tiền tiết kiệm được dùng vào việc mua bảo hiểm xã hội tự nguyện của thành viên đó, tùy theo khả năng của mỗi thành viên mà có mức mua bảo hiểm khác nhau, nhưng tối thiểu ít nhất phải từ 139 ngàn đồng/người/tháng. Ngoài ra, Câu lạc bộ còn có chức năng nhiệm vụ là thường xuyên tuyên truyền, vận động trong lực lượng hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân ở địa phương gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Có trách nhiệm tham gia đóng góp xây dựng CLB hoạt động ngày lớn mạnh. Tuyên truyền, giới thiệu vận động cho nhiều người biết về quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, để tích cực tham gia. Đồng thời các thành viên trong Câu lạc bộ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn lẫn nhau cũng như giúp đỡ chị em phụ nữ ngoài cộng đồng.

 

Các thành viên trong CLB ra mắt tại buổi lễ

       Được biết, tính đến nay Hội liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú đã vận động thành lập và đưa vào hoạt động được 03 Câu lạc bộ “Phụ nữ tiết kiệm mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện”, ở các ấp Đồng Khoen, Kinh Xáng và ấp 2, có gần 50 thành viên là chị em phụ nữ ở địa phương tham gia và cũng thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ đến nay đã vận động được gần 120 chị em hội viên phụ nữ ở địa phương tham gia mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện./.

 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập   

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 1 397
  • Tất cả: 4228191
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.