Huyện đoàn Cầu Kè vận động làm tấm chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19
Nhằm để chủ động phòng, chống ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, ngày 06/6, Huyện đoàn Cầu Kè đã huy động lực lượng các đoàn viên thanh niên và giáo viên Tổng phụ trách Đội ở các điểm trường trên địa bàn huyện tổ chức làm tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Lực lượng đoàn viên thanh niên làm tấm chắn giọt bắn

           Các tấm chắn giọt bắn được làm từ các nguyên vật liệu như: nhựa mica kính trong, keo dán, dây nhựa, giấy bitis, mút xốp, dập ghim… được thiết kế đơn giản, tiện dụng và theo đúng kích cở và quy cách, có tác dụng che chắn giọt bắn, dịch tiết hô hấp khi ho, hắt hơi tiếp xúc gần với người khác để giảm rủi ro nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19. Đặc biệt, những tấm chắn giọt bắn này dễ dàng lau rửa, khử khuẩn, có thể tái sử dụng nhiều lần.

           Được biết, trong ngày đầu tiên, nhóm tình nguyện đã thực hiện được khoảng 500 tấm chắn giọt bắn thành phẩm. Theo kế hoạch, Huyện đoàn Cầu Kè sẽ tiếp tục vận động nguồn kinh phí hỗ trợ để mua nguyên vật liệu làm thêm khoảng 2.000 tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 và những người dân, hộ mua bán trong khu vực chợ trên địa bàn huyện hàng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nhằm ngăn ngừa nguy cơ nhiễm dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 2 477
  • Tất cả: 4227250
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.