Hội phụ nữ huyện Cầu Kè chung tay hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Sau khi UNND tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ thị 09 về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè đã thành lập “Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19”, qua đó đã kịp thời hỗ trợ người dân trong việc mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, giúp người dân yên tâm ở lại nhà, ai ở đâu ở đấy cùng chung tay phòng, chống dịch.

Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 xã Châu Điền đến trao đồ mua hỗ trợ cho người dân

      Theo bà Trịnh Thị Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết: Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 gồm có gần 120 thành viên là lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ nồng cốt ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua hơn 25 ngày thành lập và đưa vào hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh, các thành viên trong Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 trong huyện đã hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác cho trên 4.580 lượt hộ dân trên địa bàn huyện và những hộ nằm trong các khu phong tỏa cách ly y tế phòng chống dịch ở các xã, thị trấn trong huyện. Bà Thạch Thị Sam, một người dân ở ấp Ô Tưng B, xã Châu Điền nói: “Mình ra không được thì mình điện nhờ phụ nữ mua đồ dùm, tôi cũng rất cám ơn Hội phụ nữ, thấy chị em phụ nữ cũng hỗ trợ nhiệt tình mua dùm đầy đủ cho xài trong gia đình”.

     Nói về hoạt động hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách hội phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, chị Tô Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Châu Điền nói: “Thì để đảm bảo cho người dân trên địa bàn xã Châu Điền hạn chế ra đường trong thời gian này thì chỗ Hội liên hiệp phụ nữ cùng với Đoàn thanh niên xã phối hợp thành lập Tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ người dân trong mua sắm lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm để phục vụ sinh hoạt trong gia đình. Tổ phản ứng nhanh của xã thì có 21 thành viên, các thành viên trong Tổ đều rất nhiệt tình trong công việc, bình quân mỗi ngày Tổ tiếp nhận trên dưới 100 cuộc gọi của người dân nhờ chúng tôi mua các lương thực, thực phẩm, thuốc men, sau khi tiếp nhận các thành viên trong Tổ triển khai đi mua và hỗ trợ cho người dân kịp thời”.

 

Đội phản ứng nhanh của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Tân

       Ngoài việc hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, thuốc men điều trị bệnh cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đội phản ứng nhanh của Hội liên hiệp phụ nữ huyện còn vận động được 700 phần quà gồm gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn… và trên 11 tấn rau, củ, quả các loại, 02 tấn gạo, 2.000 trứng vịt, qua đó đã trao tặng cho những hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Mặc khác còn lồng ghép tổ chức được 500 cuộc tuyên truyền lưu động các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 09 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng tuyên truyền một số nôi dung qui định về xử phạt trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh. Chị Trần Thanh Lụa, ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân là một trong những hội viên phụ nữ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 được hỗ trợ lương thực thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chia sẻ: “Gia đình em hai vợ chồng, chồng em thì đi làm hồ, còn em thì đi bán vé số nhưng trong mùa dịch này em không bán được, chồng em cũng không đi làm được nên hoàn cảnh rất là khó khăn, nhờ Hội phụ nữ giúp đỡ cho em một phần quà cũng trang trãi được mùa dịch, em rất là mừng”.

       Trao đổi với chúng tôi về việc hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, bà Trịnh Thị Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè nói: “Hội Liên hiệp phụ nữ sẽ phối hợp với Huyện Đoàn tiếp tục duy trì hoạt động Đội phản ứng nhanh, nếu hiện tại mà các thành viên không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc hỗ trợ mua sắm lương thực, thực phẩm, thuốc men cũng như các nhu yếu phẩm khác thì chúng tôi sẽ huy động thêm lực lượng hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên ở cơ sở hỗ trợ thêm. Trong thời gian tới thì chúng tôi cũng mong nhận được nhiều sự yêu cầu giúp đở của người dân và các thành viên trong Đội phản ứng nhanh cũng sẽ phấn đấu làm sao hỗ trợ cho tất cả người dân nào có nhu cầu cần được giúp đở trong thời gian này, để người dân yên tâm ở tại nhà, hạn chế ra đường, cùng chung tay phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

     Hiện nay huyện Cầu Kè cũng như các địa phương khác trong tỉnh Trà Vinh đã và đang tập trung nhiều giải pháp quyết liệt để khống chế, cắt đứt nguồn lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Vì vậy ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện, cộng với ý thức của mỗi người dân, tin rằng cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh ở huyện Cầu Kè sẽ đạt được kết quả tốt nhất, góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

 

                                                                           Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 493
  • Trong tuần: 24 240
  • Tất cả: 4199637
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.