Hội liên hiệp phụ nữ Cầu Kè chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi trong mùa dịch Covid-19

         Với mỗi trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày hội mang nhiều ý nghĩa bởi đây là dịp các em nhận được sự quan tâm của gia đình, cộng đồng xã hội, được tặng những món quà yêu thích, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Song năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, và trong thời điểm này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nên việc tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi có phần lắng đọng hơn mọi năm trướcThấu hiểu và đồng cảm với hoàn cảnh ấy, Tết Trung thu năm nay cùng với các cấp, các ngành, địa phương, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè đã tích cực vận động nguồn lực hỗ trợ quà trung thu cho các em, để tất cả trẻ em trên địa bàn huyện đều có một cái Tết Trung thu vui tươi, an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

 

Quang cảnh phân bổ quà Trung thu cho các trường Mầm non trong huyện để tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường

       Theo Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết: trong những ngày qua đơn vị đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đứng ra vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp tiền, hiện vật với tổng trị giá trên 210 triệu đồng để tặng quà trung thu cho hơn 1.400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật trong huyện, quà tặng gồm, gạo, bánh trung thu, khẩu trang, nước sát khuẩn. Mặc dù giá trị của mỗi phần quà không lớn, nhưng cũng phần nào thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, của cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, qua đó giúp cho các em đón Tết Trung thu được ý nghĩa, vui tươi hơn, cũng là món quà kích lệ tinh thần giúp các em vượt qua khó khăn bước vào năm học mới 2021-2022. Em Thạch Thị Sa Thia, ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè vui mừng nói:

    “Tết Trung thu năm nay hiện tại cha chưa có tiền mua bánh thu cho con, hôm nay có các cô chú đến cho phần quà bánh Trung thu con rất vui, con xin hứa sẽ học thật giỏi trong năm học này”.

        Anh Thạch Trí, cha của em Thạch Thị Sa Thia cho biết thêm:

     “Bệnh dịch này thất nghiệp cũng mấy tháng rồi, không đi làm đâu được, ở nhà không hà rồi không có tiền mua bánh cho mấy đứa nhỏ ăn, mình thấy cũng tội nghiệp nhưng biết sao giờ, nhờ mấy cô chú hỗ trợ cho nó gạo, bánh trung thu, khẩu trang mình rất mừng, xin cám ơn nhiều”

 

Em Thạch Thị Sa Thia, ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè nhận quà Trung thu từ Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè trao tặng

     Mặc dù Tết Trung thu năm nay đã đến, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp nên nhiều gia đình, nhất là những gia đình khó khăn vẫn chưa màn đến việc chăm lo tết Trung thu cho các em. Chúng tôi có dịp theo chân Hội liên hiệp phụ nữ huyện trực tiếp xuống trao quà cho các em mới cảm nhận hết được sự vui mừng phấn khởi của những đứa trẻ khi được nhận món quà ý nghĩa đúng vào dịp Trung thu. Em Thạch Thị Trúc Linh, ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân vui mừng không kém khi nhận được quà bánh trung thu từ Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè trao tặng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ gửi em cho ông bà nội nuôi hộ để tiện việc lao động mưu sinh, nhưng trong mấy tháng qua do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội kéo dài cha mẹ em mất nguồn thu nhập nên việc có lồng đèn, bánh trung thu trong dịp tết Trung thu năm nay đối với em là vô cùng khó khăn. Vậy mà đúng vào dịp đón trăng rằm năm nay em Trúc Linh được nhận một món quà đầy ý nghĩa từ sự trao tặng của Hội liên hiệp phụ nữ huyện, đây cũng là món quà tinh thần giúp em vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt trong năm mới 2021-2022 vừa bắt đầu. Em Thạch Thị Trúc Linh, phấn khởi nói:

     “Tết Trung thu năm nay gia đình con khó khăn không có tiền để mua quà bánh, nhờ mấy cô, mấy chú tặng quà bánh cho con, con rất vui, con xin cám ơn các cô, các chú”.

       Bà Đinh Thị Giàu, bà nội em Thạch Thị Trúc Linh cho biết thêm:

      “Tại bệnh dịch Covid-19 này rồi đi làm không được, gia đình khó khăn, không có tiền mua bánh, lồng đèn cho cháu nó vui, giờ nhờ có Hội phụ nữ đến đây tặng quà bánh cho cháu, tôi cũng rất mừng, rất vui và cám ơn”.

 

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè trực tiếp đến trao quà Trung thu cho em Thạch Thị Trúc Linh, ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân

    Không tập trung đông để rước đèn ông sao, không múa lân và tiếng trống cắc tùng, dịch bệnh Covid-19 đang khiến Tết Trung thu năm nay trở nên khác biệt so với các năm trước. Mặc dù vậy, với trẻ em huyện Cầu Kè một mùa Trung thu ấm áp đã đến, bởi các em nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành, với nhiều món quà đủ đầy, ý nghĩa. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, bà Triệu Thị Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết:

      “Trong thời gian qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như là hiện nay chúng ta đang thực hiện Chỉ thị 15 thì trên địa bàn huyện do thời gian thực hiện giãn cách kéo dài có nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt là những gia đình hộ nghèo, cận nghèo, vì vậy trong Tết Trung thu năm nay có nhiều trẻ em không được nhận quà bánh Trung thu, chính vì vậy Hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện có vận động trên 1.400 phần quà từ các mạnh thường quân trong huyện và ngoài huyện đã đóng góp để hỗ trợ cho các em có một cái Tết Trung thu đầm ấm, đoàn viên. Món quà này tuy nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng rằng sẽ là nguồn động lực, động viên tinh thần cho các em vượt qua mùa dịch này cũng như là đón Tết Trung thu vui vẻ, các em sẽ cố gắng phấn đấu học thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi trong năm học 2021-2022 cũng như là những năm tiếp theo”.

         Có thể thấy, dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, huyện Cầu Kè cũng như các địa phương khác trong tỉnh Trà Vinh đang căng mình chống dịch những vẫn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp cho các em thiếu nhi, đặc biệt là đối với các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 có một mùa Trung thu tràn đầy ấm áp nghĩa tình và đảm bảo an toàn trong dịch bệnh. Để từ đó, giúp các em và gia đình vững tin vượt qua khó khăn, cùng nhau góp sức sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

                                                                                                                                      

                                                                         Bài, ảnh: Tấn Lập

                                                            

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 1 935
  • Tất cả: 4227826
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.