Ủy ban MTTQVN huyện Cầu Kè phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Cầu Kè đã phát huy vai trò của mình trong tham gia công tác phòng, chống dịch, góp phần cùng địa phương kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh bùng phát lây lan trên diện rộng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân.

Quang cảnh tiếp nhận nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

        Xác định công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, trên cơ sở hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của tỉnh và của Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn trong huyện và các tổ chức thành viên tích cực tham gia tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, Mặt trận các cấp đã bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế, các qui định về phòng, chống dịch  theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và của chính quyền các cấp. Đồng thời tăng cường giám sát tại cộng đồng, nhất là những người ngoài tỉnh trở về địa phương, người thực hiện cách ly theo dõi tại nhà,... Ngoài ra, còn kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh đến người dân, qua đó giúp người dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm cũng như tác hại của dịch bệnh, để từ đó chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, Chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Ủy ban MTTQVN tỉnh Trà Vinh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Cầu Kè đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Kết quả, đã vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia đóng góp ủng hộ với tổng kinh phí trên 650 triệu đồng để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Thăm tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu cách ly tập trung ở xã Châu Điền

         Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện còn đứng ra vận động nhân dân trong huyện đóng góp ủng hộ gần 130 tấn lương thực, thực phẩm, hàng nông sản, với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng, qua đó đã tổ chức 63 chuyến xe nghĩa tình vận chuyển hỗ trợ kịp thời cho đồng bào Tp.Hồ Chí Minh và người dân tỉnh Trà Vinh cũng như người dân huyện Cầu Kè đang sinh sống, học tập, làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở còn vận động tiền mặt gần 320 triệu đồng, trên 6.830 phần quà, hơn 45.600 suất ăn, nước uống, 116 tấn gạo, 1.800 thùng mì tôm, 115 tấn rau củ quả các loại, cùng các mặt hàng nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em, chốt kiểm soát, khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tổng kinh phí trên 5,2 tỷ đồng. Mặt khác, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện còn tiếp nhận từ nhiều đơn vị, tập thể, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đến trao hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị phòng, chống dịch như: khẩu trang, găng tay, que test, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn… với tổng trị giá quy thành tiền 130 triệu đồng, qua đó nhằm tiếp thêm nguồn lực giúp cho huyện phục vụ trong công tác phòng, chống dịch.

 

Quang cảnh Ủy ban MTTQ huyện Cầu Kè tiếp nhận nguồn lực vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

       Cùng với việc vận động nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện Cầu Kè còn thực hiện tốt công tác giám sát các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình vận động, tiếp nhận, phân bổ, sử dụng nguồn tiền, vật chất ủng hộ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng. Đồng thời    còn tích cực tham gia giám sát việc triển khai thực hiện hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết 68 ngày 01/7/2021 của Chính Phủ và Quyết định số 23 ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, giám sát việc hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ cho hộ nghèo, hộ gặp khó khăn tại địa phương đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định. Đánh giá về các hoạt động của MTTQ trong tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua, ông Thạch Buôl Nát, Ủy viên Thường vụ HU, Trưởng Ban Dân vận HU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Kè cho biết: “Trước bối cảnh đại dịch Covid -19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp và kéo dài trong một thời gian khá lâu, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo. Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phát huy vai trò của mình trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời phát động kêu gọi và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức người lao động, lực lượng vũ trang, các tập thể, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ tiền, hiện vật, hàng hóa, nông sản, nhu yếu phẩm, với tổng trị giá hơn 9,3 tỷ đồng. Từ sự đóng góp đầy ý nghĩa này đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của toàn dân và tạo nên sức mạnh to lớn trong quá trình chung tay phòng chống đại dịch. Qua đây càng khẳng định vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được phát huy”.

 

Ủy ban MTTQ huyện Cầu Kè tiếp nhận gạo hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

      Có thể nói, bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các cấp Ủy ban MTTQ Việt Nam trên địa bàn huyện Cầu Kè đã phát huy được vai trò của mình cùng với các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong huyện thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, từng bước đưa xã hội trở về trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt với tình hình hình dịch bệnh. Tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp, với số ca nhiễm mới ngày càng tăng và nguy hiểm hơn là gần đây đã xuất hiện rất nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng đã đặt ra nhiều thách thức cho công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện và sẽ tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân, do đó rất cần sự chung tay vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam cần tiếp tục được phát huy, nhằm sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Thạch Buôl Nát, Ủy viên Thường vụ HU, Trưởng Ban Dân vận HU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Kè cho biết: “Trong thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục triển khai vận động các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện tổ chức phân bổ nguồn ủng hộ kịp thời cho các cơ sở y tế, các lực lượng tham gia phòng chống dịch, cũng như hỗ trợ cho người dân đúng đối tượng. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh như hiện nay. Ngoài ra, cũng kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng, chung tay, góp sức cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, góp phần cùng cả nước ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

       Tin rằng, với bãn lĩnh, kinh nghiệm của mình và với phương châm “Không để ai ở lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Cầu Kè đã và đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả để cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần lẫn vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới./.

 

                                                                          Bài, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 2 503
  • Tất cả: 4226974
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.