Huyện đoàn Cầu Kè sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2022

      Ngày 15/7, Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng năm 2022. Ông Thạch Buôl Nát, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh hội nghị

      Báo cáo tại hội nghị cho biết: trong 06 tháng đầu năm nay các cấp Đoàn trong huyện Cầu Kè đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên phát hoang bụi rậm, chặt dọn cây xanh che chắn tầm nhìn ven các tuyến đường giao thông được hơn 08km, trồng mới 3.000 cây hoa các loại trên các tuyến lộ giao thông; vận động xây mới 04 cây cầu giao thông, lắp đặt được 33 trụ đèn chiếu sáng công cộng, xây cất 07 căn nhà nhân ái tặng cho đoàn viên khó khăn nhà ở, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp đoàn còn quan tâm thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức đến trường” và “Xuân sẻ chia-Tết yêu thương” qua đó đã vận động trao tặng quà gồm: học bổng, xe đạp, góc học tập, tập, viết, đồng phục học sinh và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, còn kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xây dựng và duy trì được 41 tổ vay vốn, tạo điều kiện hỗ trợ cho hơn 1.720 lượt đoàn viên vay với số tiền trên 35 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các ngành có liên quan của huyện tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 400 đoàn viên thanh niên ở địa phương; vận động ĐVTN tham gia hiến được 155 đơn vị máu cứu người. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cầu Kè, nhiệm kỳ 2022-2027. Thông qua các phong trào hoạt động, trong 06 tháng đầu năm đến nay đã phát triển 1.390 đoàn viên mới, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 3.360 đoàn viên và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 22 đoàn viên ưu tú.

 

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị

     Phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2022 là các cấp Đoàn trong huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn ấp, khóm; triển khai thực hiện tốt hai phong trào “5 xug kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; tổ chức thực hiện các công trình phần việc vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên để phát triển kinh tế; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; quan tâm công tác xây dưng Đoàn-Hội-Đội trong trường học; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào, hoạt động của Đội, đặc biệt là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 

Tin, ảnh:  Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 1 975
  • Tất cả: 4227866
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.