Ban Dân vận Huyện ủy Cầu Kè sơ kết công tác Dân vận 06 tháng đầu năm 2022

    Ngày 26/7, Ban Dân vận Huyện ủy Cầu Kè tổ chức hội nghị sơ kết công tác Dân vận 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Bà Thạch Thị Ngọc Mai, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh hội nghị

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Dân vận của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Cầu Kè tiếp tục được đổi mới. Trong đó, kịp thời triển khai các văn bản mới về công tác dân vận; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và giải quyết tốt những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở. Công tác dân vận chính quyền được gắn với nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ và ý thức phục vụ nhân dân. Công tác dân vận trong cơ quan, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội ngày càng theo hướng gần dân, chủ động tham gia giải quyết nhiều vụ việc nảy sinh ở cơ sở, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội… Việc lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Đáng chú ý là việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công. Hướng dẫn vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đến nay huyện đã xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả 331 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực. Qua các phong trào, trong 6 tháng đầu năm đã tập hợp phát triển mới gần 3.000 đoàn viên, hội viên các đoàn thể, nâng tổng số đến nay toàn huyện có gần 97.000 đoàn viên, hội viên các đoàn thể, chiếm 97% số người trong độ tuổi cần tập hợp.

 

Đại biểu tham dự hội nghi

    Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm về những kết quả đạt được, khó khăn hạn chế và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác Dân vận gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị và đặc thù của từng địa phương. Theo đó, về nhiệm vụ trong thời gian tới Ban Dân vận Huyện ủy Cầu Kè sẽ tiếp tục lãnh chỉ đạo tổ chức có hiệu quả công tác Dân vận từ huyện đến cơ sở. Triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án số 01 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về "Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ hội, công đoàn cơ sở giai đoạn 2021-2025"; Nghị quyết số 07-NQ/HU, của Ban Thường vụ Huyện ủy về "Tập trung củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cơ sở và các chi, tổ hội ấp, khóm". Đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận theo phương châm "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin"; Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường tiếp xúc, đối thoại để giải quyết; tiếp tục củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngủ cán bộ Dân vận các cấp; triển khai thực hiện hiệu quả các kết luận, kế hoạch và văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác dân tộc, tôn giáo./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 1 459
  • Tất cả: 4228253
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.