Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể để tìm hiểu hoạt động năm 2022

      Ngày 03/01/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè có buổi làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể huyện để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè chủ trì buổi làm việc.

 

Quang cảnh buổi làm việc

       Báo cáo với Ban Thường vụ HU Cầu Kè, Mặt trận Tổ chức và các ngành đoàn thể huyện cho biết: Trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao: Tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, kế hoạch của MTTQ và các đoàn thể tới thành viên, hội viên và Nhân dân, đặc biệt là triển khai thực hiện đồng bộ các phong trào, cuộc vận động từ huyện đến cơ sở; công tác nắm tình hình Nhân dân, phản ánh kịp thời những tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân đến cấp ủy, chính quyền được thực hiện tốt, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Công tác kiểm tra, giám sát, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền được thực hiện có hiệu quả; việc triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới được thực hiện thường xuyên, đảm bảo kế hoạch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Huyện Đảng bộ năm 2022 đã đề ra. Kết quả trong năm qua kiểm tra có 03 đơn vị gồm: Ủy ban MTTQ, Hội Phụ nữ, Huyện Đoàn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 03 đơn vị gồm: Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Liên Đoàn lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong năm Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể của huyện cũng gặp những khó khăn nhất định. Cụ thể do đội ngũ cán bộ ít, thêm kiêm nhiệm nên dẫn đến chất lượng hoạt động không cao; các mô hình điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước có duy trì hoạt động nhưng hiệu quả mang lại chưa cao; công tác vận động, tập hợp quần chúng nhân dân tham gia vào tổ chức Hội chưa được chú trọng; chất lượng hoạt động của Chi, Tổ Hội ở cơ sở chưa đảm bảo chất lượng….

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu kết luận buổi làm việc

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đã ghi nhận những kết quả mà MTTQ và các ngành đoàn thể huyện đã thực hiện đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng đề nghị trong năm 2023 các cơ quan cần tiến hành rà soát đánh giá lại những mục tiêu chưa đạt trong năm 2022 để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo trong năm 2023. Cụ thể, đồng chí Bí thư HU đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể cần phối hợp tăng cường tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết năm 2023 của Huyện ủy để cán bộ, đoàn viên, hội viên nắm; kịp thời nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết, nhất là các vấn đề nảy sinh, vụ việc tồn đọng, bức xúc trong dư luận. Thăm hỏi, động viên đối với những đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, qua đó có những giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; Quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở; Có kế hoạch triển khai thực hiện mô hình kết nghĩa giữa các ngành đoàn thể với các điểm chùa Nam Tông Khmer trên địa bàn huyện để kịp thời tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tay người dân. Trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, đồng chí Bí thư HU Cầu Kè đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể huyện phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong triển khai thực hiện công tác vệ sinh cảnh quan môi trường, liên kết sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã. Riêng lãnh đạo các đoàn thể cần thường xuyên đi cơ sở để hỗ trợ việc củng cố tổ chức hội và lắng nghe ý kiến đóng góp từ cơ sở để điều chỉnh phương thức hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2023 của Huyện ủy đã đề ra./.

                                                                  Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 2 432
  • Tất cả: 4227205
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.