Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tổ chức Hội thi “An toàn và hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em” năm 2023

      Nằm trong các hoạt động chào mừng kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 06/3, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tổ chức Hội thi “An toàn và hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em” năm 2023.

 

Phần thi xử lý tình huống của gia đình chị Trần Thị Hoàng, ở xã Ninh Thới

      Tham gia Hội thi có 11 gia đình là cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hình thức thi, mỗi gia đình phải trải qua 3 phần thi gồm: Thi kiến thức chung; Xử lý tình huống và phần thi Gia đình hiểu nhau. Trong đó, phần thi Kiến thức chung, mỗi gia đình bốc thăm và trả lời bộ câu hỏi do Ban tổ chức Hội thi đưa ra có nội dung tìm hiểu về truyền thống, lịch sử Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ tỉnh Trà Vinh, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Trà Vinh; Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (khóa XIII); Tìm hiểu về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến gia đình như Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới; Quyết định 2123 của UBND tỉnh Trà Vinh về Ban hành tiêu chuẩn ấp văn hóa, ấp nông thôn mới, gia đình văn hóa, nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025; Một số kiến thức về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và gia đình như: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; gia đình 5 có, 3 sạch; xây dựng gia đình văn hóa, gia đình nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu…

 

Phần thi Gia đình hiểu nhau của gia đình chị Trần Thị Bích Phương, ở xã Thạnh Phú

Về phần thi Xử lý tình huống, mỗi gia đình tự đưa ra một tình huống thường xảy ra trong gia đình, sau đó trình bày cách xử lý, giải quyết tình huống một cách hiệu quả. Riêng đối với phần thi Gia đình hiểu nhau, ở phần thi này các gia đình phải thể hiện được khă năng hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình thông qua câu hỏi được đặt ra từ Ban tổ chức.

        Hội thi thật sự là ngày hội và là sân chơi bổ ích để các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Cầu Kè chia sẻ công việc, tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời cũng là dịp để tăng sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình, qua đó nhằm trang bị thêm những kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, tạo niềm vui hạnh phúc cho các con.

  

Các gia đình nhận giải thưởng tại Hội thi

        Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 08 giải khuyến khích, trong đó giải nhất thuộc về gia đình chị Kim Thị Hồng, ở xã Tam Ngãi./.

                                                                                Tin, ảnh: Tấn Lập 

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1070
  • Trong tuần: 24 817
  • Tất cả: 4200214
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.