UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh thăm cứu trợ gia đình bị hỏa hoạn ở xã Phong Phú và Ninh Thới

              Ngày 14/3, bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cùng với lãnh đạo UBMTTQVN huyện Cầu Kè và Chính quyền địa phương tổ chức đoàn đến thăm hỏi và trao tiền cứu trợ cho 02 gia đình ở xã Phong Phú và Ninh Thới bị thiệt hại do hỏa hoạn.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh đến thăm cứu trợ gia đình chị Nguyễn Thị Xao Mai, ở xã Phong Phú

      Được biết, vào ngày 11/3 vừa qua, chị Nguyễn Thị Xao Mai, ở ấp 3, xã Phong Phú phát hiện căn nhà của gia đình bốc cháy, chị tri hô cầu cứu mọi người trong xóm hỗ trợ dập lửa. Mặc dù được bà con ở địa phương tận tình đến ứng cứu nhưng do nhà làm bằng cột gỗ, vách và mái tre lá, gió thổi mạnh nên ngọn lửa đã thêu rụi hoàn toàn căn nhà cùng tất cả đồ dùng sinh hoạt của gia đình, ước tổng thiệt hại tài sản trên 25 triệu đồng. Sau đó một ngày, tại căn nhà của chị Trương Thị Ánh Xuân, ở ấp Vàm Đình, xã Ninh Thới cũng xảy ra hỏa hoạn, mặc dù phát hiện sớm và được nhiều người hỗ trợ cứu chữa nhưng bất thành do chất liệu ngôi nhà làm bằng tre lá, xa nguồn nước, thời điểm xảy ra cháy gió thổi mạnh nên đã làm thêu rụi hoàn toàn căn nhà cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt trong gia đình, ước tổng thiệt hại tài sản khoản 20 triệu đồng. Nguyên nhân, xảy ra 02 vụ cháy nêu trên được xác định là do trong quá trình sử dụng điện gia đình câu móc không an toàn dẫn đến chập điện và gây cháy.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh đến thăm cứu trợ gia đình chị Trương Thị Ánh Xuân, ở xã Ninh Thới

 

     Tại các nơi đến thăm, bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi cứu trợ mỗi gia đình với số tiền 05 triệu đồng. Qua đây, nhằm giúp cho hai gia đình khắc phục được phần nào khó khăn trước mắt, dựng lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

 Hiện nay đang bước vào mùa khô, vì vậy mọi người phải nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy chữa cháy, tuân thủ và chấp hành nghiêm những qui định về công tác phòng chống cháy nổ, nhất là trong việc sử dụng điện, gas, củi để đun nấu thức ăn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của gia đình và cộng đồng xã hội./.

 

                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 2 679
  • Tất cả: 4227150
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.