Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tổ chức hoạt động về nguồn tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út

     Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Ngày 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tổ chức cho cán bộ, hội viên về nguồn tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (Út Tịch), ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi.

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ thắp hương tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út

      Tại đây, cán bộ, hội viên phụ nữ đã dâng hoa và thắp hương nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út cùng các anh hùng liệt sĩ huyện Cầu Kè đã được ghi danh và thờ tập trung tại Khu tưởng niệm. Đồng thời, cũng được nghe thuyết minh sơ lượt về cuộc đời cũng như quá trình tham gia cách mạng của chị Nguyễn Thị Út, được tận mắt xem, tham quan bức trướng “Người mẹ cầm súng”, những hình ảnh tư liệu, hiện vật gắn liền với cuộc sống sinh hoạt đời thường cũng như hoạt động cách mạng của chị Út.

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ tìm hiểu về cuộc đời, quá trình tham gia cách mạng của chị Nguyễn Thị Út

      Thông qua chuyến về nguồn lần này, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện hiểu biết rõ hơn về truyền thống, tinh thần yêu nước của ông cha đi trước, đặc biệt là tấm gương kiên cường, bất khuất của nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út với câu nói nổi tiếng đi vào lịch sử “Còn cái lai quần cũng đánh” và các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của huyện Cầu Kè đã gan dạ, không màng hy sinh, anh dũng chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược để giành lại độc lập, hòa bình cho dân tộc, cho quê hương đất nước. Để từ đó hun đúc thêm lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phấn đấu lao động sản xuất, học tập, công tác, xứng đáng phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã trao tặng 08 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”./.

 

                                                          Tin, ảnh: Thân Ni                                                                  

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 2 482
  • Tất cả: 4227255
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.