Nhìn lại 05 năm hoạt động của Ban liên lạc đồng hương huyện Cầu Kè tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Ban Liên lạc Đồng hương huyện Cầu Kè được thành lập ngày 15/01/2012 với hơn 60 đại biểu đại diện cho hơn 500 bà con đồng hương Cầu Kè đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hằng năm, Ban Liên lạc chào đón thêm nhiều bà con đồng hương đến sinh sống, lập nghiệp tại TP.HCM và rất nhiều sinh viên lên thành phố để học tập tại các trường cao đẳng, đại học.

                Quang cảnh buổi thành lập BLL Đồng hương huyện Cầu Kè

Ban Liên lạc Đồng hương huyện Cầu Kè từ khi thành lập đã thực hiện tốt vai trò quan trọng trong việc động viên đồng hương phấn đấu làm tốt nhiệm vụ của mình tại TP.HCM và luôn nhớ đến quê hương Trà Vinh nói chung và Cầu Kè nói riêng, nơi mà đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Ban Liên lạc Đồng hương còn là cầu nối để thực hiện sứ mệnh gắn kết những người con Cầu Kè tại TP.HCM cùng chung tay giúp đỡ bà con nghèo đang sinh sống tại huyện Cầu Kè.

Trong 05 năm qua, Ban Liên lạc Đồng hương huyện Cầu Kè đã luôn phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành nghĩa vụ công dân, đồng thời góp phần đóng góp vật chất, tinh thần, nhân lực, tài lực để luôn sát cánh chung vai giúp đỡ bà con đồng hương đang sinh sống tại TP.HCM và góp phần xây dựng quê hương Cầu Kè ngày càng giàu đẹp. Cụ thể, tổng số tiền bà con Đồng hương Cầu Kè đã đóng góp cho an sinh xã hội huyện Cầu Kè đến nay đã lên đến con số 8.879.815.000 đồng. Tổng số tiền đóng góp này được sử dụng trong các hoạt động chăm lo phát triển kinh tế, an sinh xã hội của huyện nhà. Dưới đây là các hoạt động cụ thể trong 05 năm qua:

Trong lĩnh vực y tế: Vì là một huyện nông thôn nghèo, nên điều kiện khám chữa bệnh của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt được tình hình đó, trong 05 năm vừa qua, Ban Liên lạc Đồng hương Cầu Kè đã vận động bà con đồng hương quyên góp tiền để mua xe cứu thương phục vụ cho bệnh nhân nghèo ở huyện Cầu Kè. Bên cạnh đó, đồng hương Cầu Kè còn hỗ trợ mổ mắt cho 455 ca bệnh nhân nghèo và hỗ trợ tiền xe đi mổ mắt 28 chuyến.

Trong lĩnh vực giáo dục: Ban Liên lạc Đồng hương huyện Cầu Kè đã vận động trao được 245 suất học bổng cùng 10.000 quyển tập đến với các em học sinh nhà nghèo nhưng có tinh thần học tập, biết vượt khó vươn lên. Bên cạnh đó, còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng  nhà vệ sinh, hỗ trợ bàn ghế cho các trường học trên địa bàn huyện. Chính sự giúp đỡ tận tâm và kịp thời của bà con đồng hương đã tiếp thêm niềm tin để mỗi ngày đến trường là một niềm vui và tiếp thêm sức mạnh để các em học sinh có thể vượt qua những khó khăn tiến tới tương lai tốt đẹp.

Trong lĩnh vực kinh tế đời sống, giao thông: Ban Liên lạc Đồng hương Cầu Kè đã vận động bà con đồng hương hỗ trợ xây dựng được 70 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết và 04 căn nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó còn có các nhu yếu phẩm như 55 tấn gạo, mì,.. cùng 12.382 phần quà và 800 phần quà trung thu. Về giao thông, bà con đồng hương Cầu Kè đã chung tay hỗ trợ đổ mống 01 cây cầu và xây dựng 07 cây cầu giao thông nông thôn, 02 công trình đường đal giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân huyện Cầu Kè được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Các hoạt động trên, cho thấy những người con Cầu Kè dù phải tất bậc với cuộc sống mưu sinh ở bất cứ nơi nào cũng luôn luôn hướng về cố hương, luôn luôn mong muốn được góp một phần công sức của mình để xây dựng quê hương Cầu Kè ngày càng giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Oanh Tha
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 229
  • Trong tuần: 2 704
  • Tất cả: 4227175
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.