Cầu Kè tổ chức họp mặt người con quê hương đang sinh sống ở Tp. Hồ Chí Minh nhân dịp đầu năm mới 2020
Nằm trong các hoạt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Ngày 12/01, tại nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Ban liên lạc đồng hương Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt với hơn 150 đại biểu là người con quê hương Cầu Kè đang làm việc, học tập và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Hồ Kim Trường, Trưởng Ban liên lạc đồng hương tỉnh Trà Vinh tại Tp.HCM, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện và các xã thị trấn trong huyện Cầu Kè đến dự.
 

Quảng cảnh buổi họp mặt

Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày chuẩn bị đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, tại buổi họp mặt các đại biểu được nghe thư chúc mừng năm mới của HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Cầu Kè gửi những người con quê hương Cầu Kè đang làm việc, học tập và sinh sống xa quê. Và được điểm qua những thành tựu nổi bật của huyện đạt được trong năm qua trên lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Với những kết quả đạt được, bà con đồng hương Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh rất vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của huyện nhà trong năm qua các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, trong năm tổng giá trị sản xuất đạt trên 11.850 tỷ đồng, tăng 14,79%, tổng vốn đầu tư xã hội đạt trên 2.400 tỷ đồng, qua đó đã triển khai xây dựng nhiều công trình cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, hỗ trợ phát triển kinh tế, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 2,16%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 52 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, trong năm với sự tập trung nổ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng chung sức của người dân, huyện Cầu Kè đã thực hiện đạt 9/9 tiêu chí và được Trung ương kiểm tra công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2019. Bà con huyện Cầu Kè đang sinh sống tại thành phố mang tên Bác tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được sẽ là thế và lực để đưa huyện nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

 

Người con quê hương trao tặng tượng trưng

nhà tình nghĩa tại buổi họp mặt

Được biết, với tinh thần hướng về quê hương, trong năm qua, Ban liên lạc đồng hương Cầu Kè tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động trên 01 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở, xây dựng cầu giao thông nông thôn, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi,….qua đó đã phần nào cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo HU-UBND huyện Cầu Kè trao tặng giấy khen cho người con quê hương có sự đóng góp cho địa phương

Dịp này, Ban liên lạc đồng hương Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng tượng trưng 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trị giá 50 triệu đồng và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi tiêu biểu đang theo học ở các cấp học trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện Cầu Kè còn trao tặng 6 giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chính sách an sinh xã hội của huyện nhà trong thời gian qua và gửi tặng mỗi đại biểu đến dự họp mặt một phần quà tết và chúc các gia đình hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                  Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 465
  • Tất cả: 4227964
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.