UBND huyện Cầu Kè phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực hụi
Ngày 09/4, tại nhà văn hóa ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực hụi. Có gần 50 bà nhân dân ở địa phương tham dự.

Quang cảnh phiên tòa giả định

      Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức xét xử như một vụ án thật, có nội dung “Xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức tổ chức chơi hụi. Theo đó, đối tượng phạm tội lợi dụng mối quan hệ của mình ở địa phương mở 02 dây hụi, giá mỗi dây hụi từ 300 ngàn đồng đến 02 triệu đồng, trong quá trình mở hụi đối tượng đã tự kê khống nhiều phần hụi trong các dây hụi, khi mở hụi đối tượng đã kêu hốt các phần hụi khống đã kê, đồng thời do hụi viên không quan tâm đến việc khui hụi nên đối tượng đã tiếp tục lấy tên của hụi viên tham gia khống để hốt hụi cho cá nhân. Khi đến không còn khả năng tri trả các phần hụi viên tham gia thật hốt hụi thì đối tượng tuyên bố vỡ hụi. Tổng số tiền đối tượng chiếm đoạt của các hụi viên là 140 triệu động. Tại phiên tòa giả định Tòa án đã tuyên phạt đối tượng phạm tội với mức án 05 năm tù giam và buột đối tượng khắc phục bồi hoàn số tiền đã chiếm đoạt của những người bị hại.

 

Người dân chú ý theo dõi các tình tiết diễn ra tại phiên tòa giả định

        Đây là phiên toà giả định đầu tiên được tổ chức tại huyện Cầu Kè, với hình thức tuyên truyền pháp luật trực quan, sinh động. Thông qua đây, nhằm tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phổ biến, giáo dục cho người dân hiểu biết những nội dung cơ bản của pháp luật quy định trên lĩnh vực hụi, để từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân ở địa phương, nhằm hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là trên lĩnh vực hụi, góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ nhân dân cũng như đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ở khu dân cư./.

                                                           

                                                                             Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 2 494
  • Tất cả: 4226965
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.