Công an huyện Cầu Kè trao đổi, hướng dẫn quy định hoạt động cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn huyện

           Ngày 11/3, Công an huyện Cầu Kè có buổi làm việc với trên 80 cơ sở, hộ kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn huyện để trao đổi, hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 96/2016/NĐ-CP, ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Thượng tá Võ Văn Liệt, Trưởng Công an huyện Cầu Kè chủ trì buổi làm việc.

 

Quang cảnh chủ các cơ sở, hộ kinh doanh tham gia buổi làm việc với Công an huyện

         Tại buổi làm việc, đại diện các cơ sở, hộ kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện đã trực tiếp trao đổi những thắc mắc liên quan đến các thủ tục cấp, đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, chế độ báo cáo định kỳ theo quy định, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm…. Qua các ý kiến trao đổi của các cơ sở, hộ kinh doanh đã được lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè tiếp thu, giải trình làm rỏ từng vấn đề có liên quan, đồng thời quán triệt các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trọng tâm là các nội dung trong Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, Công an huyện còn phân tích thực trạng, tình hình các đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động phạm tội cũng như thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác; cách phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm với lực lượng Công an để đấu trnah, xử lý kịp thời.

 

Thượng tá Võ Văn Liệt, Trưởng Công an huyện Cầu Kè trao đổi thông tin tại buổi làm việc

        Trên địa bàn huyện Cầu Kè hiện có hơn 140 cơ sở, hộ kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, bao gồm dịch vụ cầm đồ, nhà nghỉ, khách sạn, Karaoke, massage, cơ sở gas. Theo đánh giá của Công an huyện, về cơ bản các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an đảm bảo tốt an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện đầy đủ các điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh lưu trú không thực hiện việc thông báo lưu trú, không chấp hành chế độ báo cáo định kỳ, cơ sở vật chất và lực lượng PCCC tại chỗ còn thiếu…

       Thông qua buổi làm việc lần này nhằm nâng cao ý thức cho các cơ sở, hộ kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Cầu Kè trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời chủ động trong việc tự phòng tự quản, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

                                                                                 Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2307
  • Trong tuần: 24 732
  • Tất cả: 4198863
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.