Niềm vui của các em học sinh khi được nhận sim điện thoại 4G để phục vụ học trực tuyến
Thưa quí vị và các bạn!

    Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương phát động, nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị để học tập trực tuyến trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Cầu Kè vừa kết hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh và đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng trên 900 sim điện thoại 4G cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, thiếu điều kiện học tập trực tuyến đang theo học tại các trường THCS trên địa bàn huyện.

Đại diện Công ty Mobifone Trà Vinh trao tặng tượng trưng sim điện thoại 4G cho Huyện đoàn Cầu Kè

Được biết, các sim điện thoại 4G được trao tặng đợt này do nhà mạng Mobifone tài trợ, mỗi sim sẽ được miễn phí 4GB dữ liệu di động/ngày trong thời gian 30 ngày để các em học sinh sử dụng truy cập mạng internet phục vụ cho việc học trực tuyến của mình, khi hết thời gian miễn phí các em sẽ đóng phí dịch vụ mới, mức 59 ngàn đồng/tháng để tiếp tục sử dụng, với tổng số sim 4G trao tặng trị giá 100 triệu đồng do Tỉnh đoàn Trà Vinh vận động công ty Mobifone Trà Vinh hỗ trợ trao tặng. Em Thạch Thanh Loan, học sinh lớp 7A1, trường THCS thị trấn Cầu Kè vui mừng nói: Hoàn cảnh gia đình em rất là khó khăn, hiện tại em học trực tuyến rất là khó khăn trong việc lên mạng, hôm nay thầy cô và anh chị tặng em cái sim để lên mạng học trực tuyến được thuận lợi hơn, em xin cám ơn thầy cô và anh chị đã hỗ trợ cho em sim, em hứa sẽ học thật chăm ngoan, học thật tốt. Còn đối với em Thạch Huỳnh Ngọc Phúc, học sinh lớp 7A4, trường THCS thị trấn Cầu Kè cho biết thêm: Hổm rài không có mạng nên em học trực tuyến không được đầy đủ, bây giờ em nhận được sim em sẽ học đầy đủ và tốt hơn chung với các bạn. Khi em có cái sim em sẽ sử dụng để học tập và không chơi game chỉ để học thôi. Cám ơn các anh chị và thầy cô đã tặng cho em cái sim để học trực tuyến. Hiện nay trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức học trực tuyến đối với học sinh THCS và học sinh THPT đang được các đơn vị trường học trong huyện đang tiếp tục duy trì nên việc trang bị thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh là điều hết sức cần thiết, tuy nhiên trên thực tế đối với những gia đình nghèo, có con em đang theo học tại các trường THCS và THPT việc mua sắm thiết bị học trực tuyến là điều khó khăn. Vì vậy với việc hỗ trợ sim 4G cho các em học sinh nghèo là việc làm ý nghĩa trong thời điểm hiện tại, qua đây nhằm giúp các phụ huynh giảm bớt phần nào khó khăn gánh nặng về chi phí cho việc mua sắm thiết bị dụng cụ học trực tuyến cho các em. Bà Thạch Thị Diệp, ở Khóm 2, thị trấn Cầu Kè có cháu nội đang theo học tại trường THCS thị trấn Cầu Kè được nhận sim 4G đợt này chia sẽ: Hổm rài, cháu nội không được học vì nhà không có mạng, nên hôm nay cảm ơn nhà tài trợ giúp đỡ cho nhận được thẻ sim này để về tiếp tục học. Tôi cũng về cũng cố gắng tạo điều kiện để cho cháu được học kịp các bạn, xin cám ơn nhà tài trợ đã giúp đỡ được cái sim này.

Các em học sinh được nhận sim hỗ trợ

Theo số liệu thống kê đầu năm học mới 2021 - 2022, toàn huyện có gần 21.000 em học sinh theo học ở các cấp theo học, tuy nhiên qua khảo sát của ngành Giáo dục huyện thì toàn huyện hiện có trên 1.500 em học sinh không đủ điều kiện tham gia học trực tuyến, học trên truyền hình trong đầu năm học mới 2021 - 2022. Cụ thể bậc Tiểu học có trên 300 em không thể tham gia học trên tivi do gia đình không có tivi hoặc tivi bị hư; Cấp THCS có trên 1.100 em không tham gia học trực tuyến được, trong này có 153 em không có thiết bị, 147 em gia đình có thiết bị nhưng không có kết nối mạng Internet, có 830 em không có thiết bị và kết nối mạng Internet. Riêng đối với cấp THPT có 40 em học sinh không tham gia học trực tuyến do không có thiết bị, không có mạng Internet, có 13 em học nhờ bạn.

Để giải quyết những khó khăn này, hiện nay huyện Cầu Kè đã và đang chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương và các đơn vị trường học vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ các trang thiết bị, phục vụ dụng cụ học tập, nhằm đảm bảo cho việc tiếp thu bài học của các em học sinh không bị gián đoạn khi mà việc tổ chức học trực tiếp trên lớp chưa thể thực hiện được do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp./.

                                                                                       Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 326
  • Tất cả: 4228272
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.