Những tấm gương giáo viên tiêu biểu hết lòng vì học sinh thân yêu ở huyện Cầu Kè
Nhân kỉ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), chúng tôi có dịp về thăm trường THPT Phong Phú và được giáo viên, học sinh nơi đây giới thiệu nhiều về cô Lê Thị Thu Hằng, một tấm gương giáo viên giỏi tiêu biểu, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cô Lê Thị Thu Hằng dạy học trực tuyến cho học sinh

    Gặp gỡ và trao đổi với cô Hằng thì được biết, cô sinh ra và lớn lên ở xã Tân An, huyện Càng Long, gia đình cô có 05 anh chị em, thì có tới 03 người làm giáo viên. Cô chia sẽ từ thưở nhỏ đã nung nấu và ấp ủ ước mơ được trở thành một giáo viên như chị của mình để truyền thụ kiến thức cho các em học sinh. Thế là sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2002, cô Hằng đăng kí thi tuyển và thi đậu vào ngành Đại học sư phạm Toán - Tin của trường Đại học Cần Thơ. Sau 04 năm đèn sách, năm 2006 cô tốt nghiệp ra trường và được phân công về công tác tại trường THPT Phong Phú cho đến nay, khi mới về trường, với tinh thần nhiệt quyết của một giáo viên trẻ yêu nghề, cô Hằng luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với những nổ lực cố gắng, năm 2009, cô Hằng được kết nạp vào Đảng. Là một đảng viên trẻ, bản thân cô cũng không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ dạy và học, đặc biệt là với lòng nhiệt quyết, tận tâm với nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy cô luôn được bạn bè, đồng nghiệp và học sinh trong trường quý mến. Nhiều năm liền lớp cô phụ trách dạy đều có tỷ lệ học sinh giỏi đạt tỷ lệ cao và hàng năm đều có học sinh môn cô dạy được chọn đi thi học sinh giỏi vòng tỉnh. Nói về những nổ lực của bản thân, cô Lê Thị Thu Hằng cho biết: Từ khi được nhận công tác về trường, trong từng năm học tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trong quá trình giảng dạy luôn cố gắng tìm biện pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt ở đây là trường có học sinh dân tộc đông thì học sinh đa phần các em bị hỏng kiến thúc nhiều, trong công tác giảng dạy tôi luôn quan tâm đặc biệt chú ý những em có năng lực học tập chậm hiểu để giúp các em học tốt và tiến bộ trong học tập. Trong từng năm công tác thì trong trao dồi chuyên môn tôi luôn phấn đấu, học hỏi từ đồng nghiệp, học hỏi từ nguồn sách báo, các nguồn internet, tích cực tham gia các cuộc thi của ngành tổ chức, bản thân luôn rút kinh nghiệm trong từng buổi dạy, tiết dạy, từng năm học, mỗi năm ngành, trường đều có phong trào trong giáo dục bản thân tôi đều tham gia và cố gắng hoàn thành tốt.

    Bên cạnh công tác giảng dạy, cô cũng đề xuất cùng Ban giám hiệu, tập thể giáo viên nhà trường đề ra nhiều phương pháp giảng dạy khoa học, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới, nhất là áp dụng các phương pháp dạy học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp khi mà các em học sinh chưa thể đến lớp học trực tiếp, để giúp các em dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức. Ngoài công việc giảng dạy trên lớp, cô Hằng còn tham gia tốt các phong trào hoạt động của ngành giáo dục, nhà trường phát động, kết quả nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và năm 2020 cô đạt giải khuyến khích về bài giảng Elearning tỉnh Trà Vinh. Nhận xét về cô Hằng, thầy Nguyễn Chí Thẳng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú nói: Cô Thu Hằng là một giáo viên giỏi về chuyên môn vững vàng về nghiệp vụ sư phạm. qua hơn 10 năm công tác tại trường thì cô luôn nổ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Ban Giám hiệu cũng như là Tổ chuyên môn giao cho. Thì trong từng năm học thì chất lượng bộ môn luôn ổn định. Cô tham gia đầy đủ nhiệt tình, có chất lượng các phong trào, hội thi do ngành tổ chức. về đạo đức lối sống thì cô Thu Hằng luôn thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của người giáo viên, cô có uy tín cao trong đồng nghiệp, cô sống hòa đồng thân thiện cùng mọi người, sẵn sàng chia sẽ những khó khăn với đồng nghiệp, cô luôn được tập thể nhà trường, học sinh cũng như là quý phụ huynh tin yêu và quý mến, cô Thu Hằng xứng đáng là một tấm gương để cho đồng nghiệp học tập và noi theo.

 

Cô Tạ Xuân Anh trong giờ dạy học trực tuyến

    Còn đối với cô Tạ Xuân Anh, giáo viên trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú – THCS Nội trú Cầu Kè là một trong những giáo viên tiêu biểu trong nhiều năm giảng dạy được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Qua tiếp xúc với cô giáo Xuân Anh được cô cho biết: sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Toán của trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long năm 2000, cô được phân công về công tác tại trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú – THCS Nội trú Cầu Kè, đến năm 2004 cô được đưa đi học lớp Đại học sư phạm tại trường Cao đẳng sư phạm Trà Vinh, năm 2005 cô được kết nạp vào Đảng và năm 2008 cô tốt nghiệp Đại học sư phạm, với tinh thần nhiệt quyết với nghề, trong hơn 20 năm đi dạy, cô luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, từ đó đã thoi thúc cô luôn phấn đấu, không ngừng học hỏi trao dồi, tìm tòi những kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy tốt nhất để áp dụng vào công tác dạy truyền đạt kiến thức cho học sinh và bằng sự nổ lực đó nhiều năm liền lớp cô phụ trách dạy đều có tỷ lệ học sinh giỏi đạt cao và lên lớp đạt 100%. Nói về những nổ lực của bản thân, cô Tạ Xuân Anh chia sẽ: Là một giáo viên dạy môn toán của nhà trường thì bản thân thấy mình có trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại trường, vì thế nên tôi tích cực nghiên cứu dành thời gian cho việc soạn giảng để giúp học sinh có tiết học hay, những giờ học bổ ích. Trong giảng dạy tôi tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng bày từng đối tượng học sinh và tôi luôn tạo điều kiện cho học sinh phát huy vốn kiến thức và kỹ năng sẵn có để giúp các em phát triển tiềm năng bản thân. Trong mỗi năm học tôi luôn tham gia học tập đầy đủ và nghiêm túc Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và học tập đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn, tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do ngành tổ chức, cố gắng tích cực học tập nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Nhận xét về cô Tạ Xuân Anh, thầy Đặng Thanh Phong, Phó Bí thư Chi bộ Trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú – THCS Nội trú Cầu Kè nói: Qua nhiều năm công tác chung với cô Tạ Xuân Anh, tôi nhận thấy cô Tạ Xuân Anh là một giáo viên luôn có tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc, cô không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của ngành, kết quả là trong quá trình công tác cô được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp huyện, tỉnh, cấp Bộ. trong quan hệ với đồng nghiệp thì cô luôn giữ mối quan hệ hài hòa với mọi người, cô luôn quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn, được đồng nghiệp tôn trọng. Đối với học sinh thì cô luôn là một tấm gương mẫu mực để học sinh noi theo, với lối sống giản dị, mẫu mực cô luôn là một tấm gương để đồng nghiệp noi theo.

    Với những nổ lực đóng góp của cô Xuân Anh trong quá trình công tác, ngoài những bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng dành cho cô, thì đầu năm 2021 vừa qua cô được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho riêng bản thân cô, mà còn là niềm tự hào chung của nhà trường và ngành Giáo dục huyện nhà.

    Có thể nói, ngoài cô Lê Thị Thu Hằng và cô Tạ Xuân Anh là hai tấm gương giáo viên tiêu biểu, tận tụy với nghề, thì ngành Giáo dục huyện nhà cũng còn nhiều tấm gương giáo viên luôn hết lòng phục vụ, đóng góp thầm lặng trí tuệ, tâm quyết của bản thân để truyền đạt cho bao thế hệ học sinh những kiến thức quý báo để trở thành người thành đạt và có ích cho xã hội,  vì thế chúng ta cần phải ghi nhận, trân trọng, biểu dương, tôn vinh tất cả thầy cô giáo, đó là vinh dự, động viên, khích lệ dành riêng cho nghề dạy học, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý./.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 2 447
  • Tất cả: 4227220
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.