Cầu Kè tiêu hủy heo bị nhiễm bệnh Dịch tả heo Châu Phi ở xã Thạnh Phú
Ngày 30/9, các ngành chức năng của huyện Cầu Kè kết hợp với UBND xã Thạnh Phú tiến hành tiêu hủy đàn heo bị nhiễm bệnh Dịch tả heo Châu Phi của 02 hộ chăn nuôi heo ở ấp 1.

Quang cảnh tiêu hủy heo bị nhiễm bệnh

      Được biết, trước đó vào ngày 27/9 nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Tú Anh có heo bệnh và chết bất thường, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Cầu Kè kết hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh đến xác minh, kiểm tra và lấy mẫu gởi về Chi cục Thú y vùng VII, ở thành phố Cần Thơ. Tại thời điểm kiểm tra tổng đàn heo nuôi của gia đình là 77 con heo thịt, giai đoạn sinh trưởng từ 1,5-2,5 tháng tuổi, trong đó có 07 con heo chết và số heo còn lại đang bệnh với triệu chứng: sốt, bỏ ăn, xuất huyết. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Chi cục Thú y vùng VII gửi về vào ngày 29/9 cho kết quả dương tính với vi rút gây bệnh Dịch tả heo Châu Phi. Đến ngày 30/9, ông Nguyễn Anh Đào, cũng ở ấp 1, xã Thạnh Phú báo đàn heo 22 con heo thịt của gia đình bị chết và có triệu chứng giống như nhiễm bệnh Dịch tả heo Châu Phi, qua xác minh, kiểm tra ngành chức năng xác định đàn heo của ông Đào đã nhiễm bệnh Dịch tả heo Châu Phi.

      Sau khi khẳng định đây là ổ dịch Dịch tả heo Châu Phi, các ngành chức năng của huyện Cầu Kè kết hợp với UBND xã Thạnh Phú tiến hành cho tiêu hủy toàn bộ đàn heo của bà Nguyễn Thị Tú Anh và ông Nguyễn Anh Đào, tổng trọng lượng heo tiêu hủy là trên 04 tấn heo thịt. Đồng thời tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, hố chôn và các khu vực lận cận, nhằm bao vây khống chế, cắt đứt mầm bệnh không để bệnh Dịch tả heo Châu Phi phát tán, lây nhiễm bùng phát trên diện rộng, làm ảnh hưởng đến quá trình chăn nuôi của nhiều hộ dân trên địa bàn xã Thạnh Phú nói riêng và các địa phương khác trong huyện Cầu Kè cũng như các khu vực lân cận nói chung./.

                                                                   

                                                                   Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 189
  • Trong tuần: 2 664
  • Tất cả: 4227135
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.