Ghi nhận niềm vui của người dân ở ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp và khó dự báo trước tình hình, đặc biệt là ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền đang thuộc nhóm nguy cao của huyện Cầu Kè, do đó việc được tiêm vắcxin đối với nhiều người dân ở địa phương này là niềm vui lớn, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày và nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, cùng chung tay phòng, chống và sớm đầy lùi đại dịch Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường mới cho xã hội như trước.

Quang cảnh người dân ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền đến tiêm vắcxin ngừa Covid-19

    Ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền có 327 hộ dân, với 1.338 nhân khẩu, trong thời gian qua địa phương đã ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SASR-CoV2 ngoài cộng đồng. Trước tình hình đó để bảo vệ an toàn sức khỏe cũng như giúp người dân ở địa phương an tâm trong sinh hoạt đời sống, ngoài thực hiện các biện pháp bao vây khống chế dập dịch của chính quyền địa phương, thì mới đây tại Trường Tiểu học Châu Điền A, xã Châu Điền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè đã tổ chức tiêm ngừa mũi 1 vắcxin phòng dịch bệnh Covid-19 cho gần 1.000 người dân trên địa bàn ấp thuộc diện được tiêm ngừa. Có thể nói trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin là niềm vui lớn của những người được tiêm, nhất là đối với những người lớn tuổi là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong dịch bệnh. Ông Bùi Thanh Nam một người dân ở địa phương năm nay đã gần 70 tuổi được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 phấn khởi nói: “Tôi thấy dịch bệnh Covid-19 này rất là nguy hiểm dẫn đến chết người, khi chưa được tiêm ngừa thì mình rất là lo lắng, sợ lây nhiễm, rồi mình cũng phải phòng ngừa đủ điều kiện của Nhà nước thông báo. Hôm nay mình được đi tiêm ngừa thì rất là phấn khởi, sau này về cũng phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng, đồng thời ở địa phương, 5K của Bộ Y tế để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19”.

Bà Thạch Thị Quơne, một người dân ở địa phương vui mừng cho biết thêm: “Thấy dịch bệnh cũng lo cũng sợ, không biết làm sao bây giờ, đi ra ngoài cũng không được, hết gạo cũng không có đi ra mua được nữa, rồi kêu người ta đem vế tới nhà ăn. Rồi giờ chích thuốc thấy cũng đở lo, mừng, được vậy ngủ yên rồi”.

 

Ông Bùi Thanh Nam, một người dân cao tuổi ở ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền phấn khởi khi được tiêm vắcxin ngừa Covid-19

       Được biết ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền có trên 70% là đồng bào dân tộc Khmer, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt hiện địa phương đang còn nằm trong nhóm nguy cơ về dịch bệnh, mặc dù nhiều người dân ở đây đã được tiêm Vắc xin ngừa Covid-19 nhưng tỏ ra không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, mà luôn đặc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên hàng đầu, nhất là trong dịp lễ Sêne Đôlta cổ truyền sắp đến. Anh Thạch Ni một người dân ở địa phương phấn khởi nói: “Trong thời gian chúng tôi chưa được chích mà ngày hôm nay kêu lên chích thì người dân ấp Ô Tưng chúng tôi rất là phấn khởi. Bên cạnh đó, sau khi chích rồi thì chúng tôi cũng vẫn chấp hành theo 5K của Bộ Y tế đặt ra, thứ nhất là không ra đường, thứ 2 là đeo khẩu trang, thứ 3 là không tập trung đông người, thứ 4 là phải giữ khoảng cách với nhau, thứ 5 là sát khuẩn để đảm bảo vấn đề sức khỏe của bản thân cũng như là của cộng đồng”.

 

Kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm ngừa Vắcxin

    Với mục tiêu đảm bảo tiêm đến đâu an toàn đến đó, tại điểm tiêm ngừa vắc xin được bố trí theo nguyên tắc một chiều, phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc được bố trí đảm bảo yêu cầu đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy ra sau tiêm. Bên cạnh đó, người tham gia tiêm vắc xin đều thực hiện tuần tự các khâu: khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút và được tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Qua đó giúp cho người dân càng an tâm, phấn khởi khi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trao đổi với chúng tôi, ông Thạch Khét vui mừng cho biết: “Mình được tiêm vắcxin này rồi sau này mình hết lo lắng, rồi đi ra đi vô, công chuyện nhà đi này đi kia mình cũng phải cẩn thân chút, có phép mình mới được đi, không có phép thì mình ở nhà. Khi nào mình đi đâu thì xà bông rửa tay, khẩu trang mình đừng có bỏ khẩu trang, mình đi đâu phải xách khẩu trang theo, chỗ nào có đông người mình đừng có đi, tránh vụ đó là mình an toàn cho bản thân và an toàn cho xã hội”.

    Việc tiêm ngừa Vaccine Covid -19 không bảo vệ tuyệt đối cơ thể khỏi nhiễm vi rút nhưng khả năng lây nhiễm thấp hơn so với những người không được tiêm chủng. Vì vậy, ngành chức năng cũng khuyến cáo bà con nhân dân trên địa bàn ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền nói riêng và những người đã được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Kè nói chung cần thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các khuyến cáo khác của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng một cách hiệu quả hơn, nhằm từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để bảo vệ an toàn sức khỏe, sớm đưa cưộc sống trở lại trạng thái bình thường như trước./.

 

                                                                    Bài, ảnh: Tấn Lập 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 2 482
  • Tất cả: 4227255
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.