Cầu Kè triển khai chiến dịch tiêm Vắcxin phòng Covid-19
Sáng ngày 13/10, huyện Cầu Kè đã tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tiêm Vắcxin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện.

Người dân thị trấn Cầu Kè đến tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo đó, đợt này huyện Cầu Kè được phân bổ 30.000 liều vắcxin phòng Covid-19 Vero Cell (sinopharm), qua đó huyện đã tổ chức tiêm ngừa cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắcxin phòng Covid-19, không mắc Covid-19 trong vòng 06 tháng trên địa bàn các xã: Thông Hòa, Hòa Ân, Hòa Tân, Châu Điền, Thạnh Phú và thị trấn Cầu Kè. Các xã còn lại sẽ tổ chức ưu tiên tiêm vắcxin cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, cán bộ hưu trí, công nhân làm việc ở các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xây dựng, sinh viên, người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, thành viên đội tình nguyện, người lao động tự do, bán hàng rông, vé số được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ ở địa phương.

 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân xã Thông Hòa

Để cho công tác tiêm ngừa vắcxin đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, huyện đã bố trí 14 đội tiêm, với gần 170 lực lượng cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia. Bên cạnh đó để cho công tác tiêm ngừa vừa đảm bảo an toàn vừa phòng chống dịch bệnh, huyện đã bố trí các điểm tiêm ở những nơi rộng rãi, thoáng mát và luôn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, tổ chức đo thân nhiệt, khám sàng lọc, đồng thời được tư vấn đầy đủ về tác dụng và sự cố bất lợi có thể xảy ra như: sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau cơ, đau đầu…. Sau khi tiêm xong tất cả những người được tiêm chủng ngồi nghỉ ngơi và được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 30 phút nếu không gặp vấn đề gì về sức khỏe mới được về. Theo quan sát của chúng tôi thì hầu hết người dân trên địa bàn huyện rất vui mừng phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhằm tạo miễn dịch bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.

Được biết, thời gian triển khai chiến dịch tiêm vắcxin trên địa bàn huyện Cầu Kè được chia làm 02 đợt cách 04 tuần. Đợt 1 thực hiện trong vòng 7-10 ngày, bắt đầu từ ngày 13/10. Đợt 2 triển khai sau đợt 01 (mũi 2) là 04 tuần./.

 

                                                                  Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 2099
  • Trong tuần: 24 524
  • Tất cả: 4198655
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.