Cầu Kè triển khai Kế hoạch tiêm Vắcxin phòng ngừa Covid-19 mũi 2 đợt 17
Ngày 03/11, UBND huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các Phòng, ban ngành huyện có liên quan và lãnh đạo UBND các xã – thị trấn triển khai Kế hoạch tổ chức tiêm Vắcxin phòng ngừa Covid-19 mũi 2 đợt 17 cho người dân trên địa bàn huyện. Ông Diêu Hùng Thắng và bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

    Theo đó, trong đợt này huyện Cầu Kè được tỉnh phân bổ 30.000 liều vắc xin phòng Covid-19 Vero Cell (Sinopharm) để tiêm cho các đối tượng người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn các xã: Thông Hòa, Hòa Ân, Hòa Tân, Châu Điền, Thạnh Phú và thị trấn Cầu Kè đã tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm) phòng ngừa Covid-19 mũi 1, đợt 17 và các đối tượng gia đình chính sách, người có công cách mạng, cán bộ hưu trí, công nhân làm việc ở các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xây dựng, sinh viên, người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, thành viên đội tình nguyện, người được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập và lao động nước ngoài, người lao động tự do, bán hàng rông, vé số được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các xã: Phong Phú, Phong Thạnh, Ninh Thới, Tam Ngãi và An Phú Tân. Thời gian tiêm ngừa vắcxin dự kiến diễn ra từ ngày 06/11/2021 đến ngày 11/11/2021. Để cho công tác tiêm ngừa vắc xin đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, huyện dự kiến bố trí 14 đội tiêm, với gần 170 lực lượng cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Diêu Hùng Thắng và bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị ngành Y tế huyện và các địa phương cần rút kinh nghiệm ở các đợt tiêm lần trước, quan tâm triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm ngừa đợt này, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, đặc biệt là cần chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư y tế phục vụ tốt cho đợt tiêm, bố trí các điểm tiêm ở những nơi rộng rãi, thoáng mát và luôn tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, tổ chức đo thân nhiệt, khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ về tác dụng và sự cố bất lợi có thể xảy ra như: sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau cơ, đau đầu…. và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau tiêm, nhằm đảm bảo công tác tiêm ngừa diễn ra an toàn và đạt hiểu quả cao./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 419
  • Tất cả: 4227192
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.