Niềm vui của các em học sinh khi được tiêm vắcxin phòng Covid-19

         Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các mặt đời sống của xã hội, trong đó có việc ngừng đến trường học tập của các em học sinh kể từ đầu năm học 2021-2022 đến nay và thay vào đó buộc các em phải học trực tuyến nên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp thu bài giảng của các em. Do đó việc được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian này là niềm vui, phấn khởi của hầu hết các em học sinh, vì sau khi tiêm không chỉ tạo miễn dịch bảo vệ sức khỏe trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, mà còn là cơ hội giúp các em được đến trường rộng mở hơn.

 

Quang cảnh tiêm vắc xin cho học sinh khối lớp 9

       Được biết, thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 21 này, toàn huyện Cầu Kè có hơn 4.150 em học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 được tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer phòng Covid-19, trong này khối Trung học phổ thông có hơn 2.700 em, còn lại khối lớp 9 là trên 1.420 em. Theo ghi nhận của chúng tôi thì sau khi có thông báo tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 thì hầu hết các em học sinh cũng như phụ huynh đều rất phấn khởi. Tại trường Trung học phổ thông Cầu Kè, em Lê Hoàng Anh, lớp 12D3, trường THPT Cầu Kè cho biết: Em và các bạn tìm hiểu và biết dịch bệnh Covid-19 diễn biết rất phức tạp, nhiều trường hợp dương tính do chưa được tiêm vắc xin phòng ngừa nên khi nhận được thông báo tiêm vắc xin em và các bạn rất rui, điều này đồng nghĩa cá nhân em sẽ được bảo vệ sức khỏe và sắp được trở lại trường để học trực tiếp khi hội tụ đủ điều kiện. Hoàng Anh chia sẻ: “Khi mà được tiêm mũi 1 thì con thấy rất là an tâm, mong mau chóng được tiêm mũi 2 để quay lại trường học trực tiếp. Trong khi học trực tuyến thì có rất nhiều khó khăn giống như là các thiết bị, đường truyền chưa được ổn định lắm, có lúc chập chờn, thầy cô giảng bài thì vẫn chưa tiếp thu nhiều, còn hoạt động nhóm thảo luận với nhau chưa được tốt, vì vậy việc tiếp thu kiến thức cũng gặp nhiều khó khăn. Qua đây thì con cũng mong muốn dịch bệnh mau chóng qua đi để cho mọi người trở lại cuộc sống bình thường, để con được trở lại lớp học”.

 

Các em học sinh ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn trước khi được tiêm vắcxin phòng Covid-19

      Để cho công tác tiêm ngừa vắcxin đảm bảo đúng tiến độ, an toàn theo kế hoạch đề ra, huyện Cầu Kè đã bố trí các điểm tiêm đảm bảo rộng rãi, thoáng mát và luôn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, tại các điểm tiêm đều chuẩn bị đầy đủ phương án, quy trình xử lý bất lợi sau tiêm, đồng thời các em học sinh sau tiêm được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, trước khi về được cấp giấy xác nhận tiêm chủng cùng với hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, trong đó có thông tin số điện thoại của cơ sở y tế để liên hệ khi cần. Em Nguyễn Huỳnh Hương, lớp 12D3, trường THPT Cầu Kè phấn khởi nói: “Hôm nay tiêm vắcxin Covid-19 mũi 1 thì em thấy rất là vui và an tâm, em mong muốn sẽ sớm được tiêm vắcxin Covid-19 mũi 2 và em mong muốn dịch bệnh sẽ mau qua khỏi và cuộc sống trở lại bình thường và tụi em sẽ tiếp tục học trực tiếp, chấm dứt tình trạng học trực tuyến bởi vì học trực tuyến rất là khó khăn, khó khăn thứ nhất là mạng chập chờn, thứ 2 là chúng em không được trao đổi và thảo luận với nhau và thầy cô cũng khó khăn trong việc theo dõi học sinh”.

Còn em Thạch Thiện Nhân, lớp 9A, Trường THCS Châu Điền, xã Châu Điền cho biết thêm: “Từ khi bước vào năm học mới đến giờ chúng con học online không hà, không được đi học tực tiếp, nếu được đi học trực tiếp thì chúng con sẽ được trao đổi bài với nhau, rồi được học nhóm, được trao đổi với thầy cô, học hỏi những gì mình không biết. Hôm nay con được đi chích vắc xin mũi 1, con cũng mong muốn dịch bệnh sớm qua để chúng con được vô học trực tiếp lại”.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè động viên, nhắc nhở học sinh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch sau khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

       Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, qua gần 02 tháng bước vào năm học mới 2021-2022, các điểm trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cầu Kè đã triển khai dạy và học bằng hình thức trực tuyến, đây là năm học vô cùng đặc biệt đối với ngành giáo dục. Mặc dù hình thức dạy online còn khá mới mẽ nhưng tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong huyện đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, dần bắt nhịp được với phương pháp dạy mới này. Tuy nhiên qua tìm hiểu và nhận được sự đánh giá của các đơn vị trường học trong huyện thì phương pháp dạy và học trực tuyến như hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, bởi việc tương tác, trao đổi giữa giáo viên với học sinh chưa được nhiều, từ đó dẫn đến tuyền đạt, tiếp thu kiến thức chưa đạt yêu cầu, chất lượng dạy và học đạt hiệu quả không cao bằng dạy trực tiếp. Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, thầy Dương Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Kè cho biết: “Bước bào đầu năm học 2021-2022 thì được sự chỉa đạo các cấp, Sở Giáo dục Đào tạo thì nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho các em học sinh, bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn về đường truyền, học sinh thiếu thiết bị học tập nhưng bằng sự nổ lực quyết tập của toàn thể thầy cô trong đơn vị thì đến nay những khó khăn đó đã được khắc phục, 100% học sinh đã có đầy đủ thiết bị học tập và tham gia học tập đạt 100%. Xét về lâu về dài thì tôi thấy dạy học trực tuyến thì chất lượng không đảm bảo bằng dạy học trực tiếp, hiện nay thì được chủ trương tiêm vắc xin cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 thì bản thân rất là mừng. Mong rằng trong thời gian tới dịch bệnh được kiểm soát và học sinh được tiêm đủ 2 liều vắc xin để đến trường học tập trực tiếp, nếu học tập trực tiếp thì chất lượng giáo dục sẽ được đảm bảo và hoàn thành nhiệm vụ năm học”.       

        Có thể nói, việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt là tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các em học sinh không những từng bước nâng cao tỷ lệ miễn dịch cộng đồng và sớm đưa cuộc sống xã hội trở lại trạng thái bình thường như trước, mà qua đây còn tạo điều kiện để các em học sinh sớm quay trở lại trường học trực tiếp được an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp như hiện nay./.

 

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 2 800
  • Tất cả: 4226927
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.